ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ธนาคารออมสิน จัดงาน 'วันออมแห่งชาติ 2559'รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้


 


นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ทุกวันที่ 31 ตุลาคม ของทุกปี   ถือเป็นวันแห่งการประหยัดและการออมของโลก หรือ “World Thrift Day” เพื่อให้ตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ของการออม ซึ่งกำหนดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ค.ศ.1924 (พ.ศ.2467) หรือเมื่อ 92 ปีที่แล้ว สำหรับประเทศไทย ธนาคารออมสิน สถาบันเพื่อการออมที่ดำเนินบทบาทส่งเสริมการออมในประเทศไทยมายาวนานกว่า 103 ปี ด้วยวิธีการ กิจกรรม ตลอดจนผลิตภัณฑ์เงินฝากมากมาย และมีความหลากหลายเพื่อให้ทุกกลุ่มคนทุกช่วงวัยได้เริ่มออมเงินและออมอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับวันออมแห่งชาติปีนี้ที่ธนาคารออมสิน ยังคงบทบาทสำคัญนี้เพื่อให้คนไทยได้ตระหนักถึงประโยชน์สูงสุดของการออมเงิน
 
 

สำหรับกิจกรรมวันออมแห่งชาติในปีนี้ ธนาคารออมสิน จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “น้อมนำพระราชดำรัส...สู่วิถีการออมอย่างยั่งยืน” โดยได้น้อมนำพระราชดำรัสที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระราชทานให้ธนาคารออมสิน เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2559 เนื่องในวาระเฉลิมฉลองครบ 50 ปี ของการเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว และเปิดอาคารสำนักงานใหญ่ ถนนพหลโยธิน มาเป็นแนวทางสื่อไปถึงประชาชนและผู้ฝากเงินทั่วประเทศว่า “การประหยัดอดออม เป็นรากฐานในการสร้างตัวสร้างฐานะของบุคคล ตลอดจนความเจริญมั่นคงของสังคมและชาติบ้านเมือง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ธนาคารออมสินได้มีส่วนอย่างสำคัญในการส่งเสริมให้คนไทยในชาติรู้จักการประหยัดอดออม นับได้ว่าเป็นกิจการที่ทรงคุณค่าและมีประโยชน์ยิ่ง. ในวาระที่ธนาคารแห่งนี้จะได้จัดการเฉลิมฉลองครบ 50 ปี แห่งการเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว และการเปิดอาคารสำนักงานใหญ่ ณ ถนนพหลโยธิน ข้าพเจ้าจึงขอส่งความปรารถนาดีมาอวยพร ให้กิจการของธนาคารมีความมั่นคงก้าวหน้า สามารถอำนวยประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติและประชาชนได้กว้างขวางยิ่งๆ ขึ้นไป” อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช วันที่ 5 เมษายน 2559
 
 

ทั้งนี้ ธนาคารออมสินได้จัดนิทรรศการในชื่อ “พระมหากษัตริย์นักออม ... สู่วิถีการออมอย่างยั่งยืน” แบ่งเป็น 3 ส่วน คือ โซนที่ 1 จุดเริ่มต้นการออม บอกเล่าเรื่องราวของกระแสพระราชดำรัสของรัชกาลที่ 6 และ รัชกาลที่ 9 ที่เกี่ยวกับการออม เพื่อน้อมนำไปสู่การเป็นต้นแบบของการออมที่ยั่งยืน โซนที่ 2 พระมหากษัตริย์นักออม นำเสนอ  พระราชดำรัสเกี่ยวกับการออมของรัชกาลที่ 9 ต้นแบบของประชาชนในด้านการออมเงิน พร้อมทั้งจัดแสดงกระปุก 70 ปี ครองราชย์ และกระปุกออมสินครองราชย์ในปีต่างๆ ที่ผ่านมา โซนที่ 3 วันออมแห่งชาติ 2559 กำเนิดวันออมแห่งชาติ  ที่สอดคล้องกับวันออมโลก พร้อมกิจกรรมเรื่องราวที่น่าสนใจ และการจัดแสดงกระปุกออมสินของธนาคารออมสิน ในยุคต่างๆ ที่หาชมได้ยากยิ่ง โดยนิทรรศการนี้เปิดให้ชมระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2559

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการประกาศเกียรติคุณผู้มีวินัยการเงินและการออมดีเด่น และรางวัลโครงการลูกค้าต้นแบบ ซึ่งคัดเลือกจากลูกค้าของธนาคารออมสินที่ประกอบอาชีพมีรายได้มีวินัยทางการเงินและการออมเงินอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการมอบรางวัลการประกวดส่งเสริมการออมอีก 2 ประเภท คือ ข้อความเคล็ดลับการออม และ คลิปวีดีโอเคล็ดลับการออม
 
 
“สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับงานวันออมสินแห่งชาติ คือของที่ระลึกโดยปีนี้ได้จัดทำเป็น “กระปุกออมสิน”  ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ และอยู่คู่กับการเริ่มต้นการออม เรียกว่า “กระปุกออมสินเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครองราชย์ 70 ปี”  จำนวน 550,000 ใบ เพื่อมอบให้สำหรับผู้ที่ฝากเงินด้วยตนเองหรือเปิดบัญชีเงินฝากใหม่ด้วยตนเอง ตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไป 1 บุคคลต่อ 1 ใบเท่านั้น  ณ ธนาคารออมสินทุกสาขา ทั่วประเทศ (ของมีจำนวนจำกัด)” ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าว
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 ต.ค. 2559 เวลา : 13:23:17

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:39 pm