ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.ล.ต. ให้คณะกรรมการ JTS ชี้แจงการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล


 


ก.ล.ต. ให้คณะกรรมการ JTS ชี้แจงการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในช่วงที่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทแม่กำลังทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ และ JTS มีผลขาดทุน

 
ตามที่ปรากฏข่าวเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2559 ว่า คณะกรรมการ บริษัท จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์ จำกัด (มหาชน) (JTS) มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้แก่ผู้ถือหุ้นสามัญของ JTS ในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นจำนวน 70,654,730 บาท โดยเป็นการประกาศจ่ายในระหว่างที่นายพิชญ์ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ JAS ซึ่งเป็นบริษัทแม่กำลังทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ JTS และจะสิ้นสุดการรับซื้อในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2559  ทั้งนี้ คณะกรรมการ JTS กำหนดให้ผู้ถือหุ้นที่มีรายชื่อในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2559 ซึ่งเป็นวันหลังจากปิดการรับซื้อแล้ว เป็นผู้มีสิทธิได้รับเงินปันผลดังกล่าว

โดยที่ JTS มีผลขาดทุนจากการดำเนินงานตามงบการเงินไตรมาสที่ 3 ของปี 2559 และการประกาศจ่ายเงินปันผลดังกล่าวอาจมีผลต่อราคาหรือการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ JTS จึงอาจเป็นการเอื้อประโยชน์ให้แก่นายพิชญ์ซึ่งเป็นผู้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ JTS   ดังนั้น ก.ล.ต.  จึงให้คณะกรรมการ JTS ชี้แจงผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เกี่ยวกับที่มา และเหตุผลของการจ่ายเงินปันผลดังกล่าว และความเห็นของคณะกรรมการในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้น รวมทั้งผลกระทบด้านกฎหมาย หรือด้านอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นต่อบริษัท และผู้ถือหุ้นของบริษัท 

 
ในระหว่างนี้ ขอให้ผู้ลงทุนถือหุ้นศึกษาข้อมูลและติดตามข่าวสารที่เกี่ยวข้องโดยละเอียดเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุน
 

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 ต.ค. 2559 เวลา : 17:19:12

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:42 am