ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กรมชลฯ ตั้งเครื่องสูบน้ำเตรียมพร้อมระบายน้ำหากเกิดน้ำท่วมหลังฝนตกหนักเมืองหัวหิน


 


กรมชลประทานเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำ หลังฝนตกหนักอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ พร้อมสูบระบายทันทีหากมีน้ำท่วมขัง

นายทองเปลว กองจันทร์ รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนบน ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งตามปกติหากมีฝนตกหนักเกิน 70 มิลลิเมตรติดต่อกันมากกว่า 2 ชั่วโมง มักจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ชุมชน

กรมชลประทาน โดยสำนักงานชลประทานที่ 14 จึงได้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน   ในพื้นที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ด้วยการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 8 นิ้ว และ 10นิ้ว จำนวน 4 เครื่อง    หากเกิดน้ำท่วมขังจะสามารถเดินเครื่องสูบระบายน้ำออกสู่ทะเลได้อย่างทันท่วงที โดยได้ดำเนินการติดตั้งในบริเวณจุดเสี่ยงที่อาจจะเกิดน้ำท่วมขัง ได้แก่ บริเวณวังไกลกังวล บริเวณสวนน้ำนาวาวานา บริเวณใต้สะพานต่างระดับหนองแก ตรงข้ามกับการประปาหัวนา และบริเวณใต้สะพานเส้นทางหลวงที่จะไปเขาตะเกียบ พร้อมกันนี้ ยังได้เตรียมเครื่องจักร เครื่องมือ และรถแบ็คโฮล ไว้ขุดกำจัดขยะที่อุดตันหน้าท่อระบายน้ำ ในขณะที่กำลังสูบน้ำ เพื่อช่วยขุดเปิดทางระบายน้ำให้ไหลออกสู่ทะเลได้อย่างสะดวกรวดเร็วต่อไป

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 พ.ย. 2559 เวลา : 16:24:07

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:29 am