ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กรมการจัดหางานเตรียมหาอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ให้ชาวนาช่วงว่างเว้นจากฤดูเก็บเกี่ยว


 


กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงานเตรียมหางาน หาอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ให้ชาวนาที่ประสบปัญหาราคาข้าวตกต่ำ พร้อมจัดหาตำแหน่งงานว่างจากสถานประกอบการทั่วประเทศจำนวนหลายตำแหน่ง/หลายพื้นที่รองรับในช่วงว่างเว้นจากฤดูเก็บเกี่ยว

นายสิงหเดช ชูอำนาจ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า จากสถานการณ์ราคาข้าวตลาดโลกตกต่ำและได้ส่งผลกระทบต่อราคาข้าวในประเทศไทยที่ต้องปรับลดราคา ทำให้ชาวนาได้รับความเดือดร้อน กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงานได้มีมาตรการช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นอย่างเร่งด่วนด้วยการประสานงานกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) สมาคมหอการค้าแห่งประเทศไทย ตลอดจนนายจ้างและสถานประกอบการเพื่อจัดหาตำแหน่งงานว่างตามความเหมาะสมและความถนัดในพื้นที่ไว้รองรับหลังจากว่างเว้นจากฤดูเก็บเกี่ยวเป็นอาชีพเสริมจำนวนหลายตำแหน่ง/หลายพื้นที่ เช่น คนงานช่วยปฏิบัติงานเกษตร ผู้ใช้แรงงานในฟาร์ม แรงงานบรรจุผลิตภัณฑ์ พนักงานทำความสะอาด พนักงานซักล้าง รีดเสื้อผ้า พนักงานรักษารถ แม่บ้าน เป็นต้น พร้อมจัดเจ้าหน้าที่และประสานอาสาสมัครแรงงาน/บัณฑิตแรงงานในพื้นที่ให้คำปรึกษาแนะนำ แนะแนวอาชีพ ให้ข้อมูลการประกอบอาชีพอิสระ การรับงานไปทำที่บ้าน การหางานทำ และประสานกรมพัฒนาฝีมือแรงงานในการจัดหลักสูตรฝึกอาชีพให้สอดคล้องกับความต้องการ เพื่อสร้างอาชีพเสริมเพิ่มรายได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งคาดว่าจะสามารถช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของชาวนาได้

กรมการจัดหางานจึงขอประชาสัมพันธ์ให้ชาวนาทราบ หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694
 

LastUpdate 03/11/2559 11:00:13 โดย : Admin

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 10:08 am