ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สธ.ส่งทีมแพทย์จากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชร่วมดูแลปชช.สักการะพระบรมศพ


 


กระทรวงสาธารณสุข ส่งทีมปฏิบัติการการแพทย์ส่วนภูมิภาคชุดแรกจากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชจอมบึง จังหวัดราชบุรี และโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย จังหวัดแพร่ ร่วมดูแลประชาชนที่เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ และทำกิจกรรมบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง และสนามหลวง

นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานต่าง ๆ ได้จัดบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุขดูแลพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ และทำกิจกรรมที่บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง และสนามหลวง ร่วมกับภาคีเครือข่ายด้านสุขภาพ ขณะนี้มีประชาชนจากทั่วประเทศเดินทางมาไม่ต่ำกว่าวันละ 1-2 แสนคน ในการวางแผนจัดบริการในระยะต่อเนื่อง กระทรวงสาธารณสุขได้ให้โรงพยาบาลในสังกัดทั่วประเทศ ส่งทีมปฏิบัติการทางการแพทย์และสาธารณสุข เข้าร่วมปฏิบัติการกับทีมแพทย์ในส่วนกลาง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และถวายสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ที่ทรงมีพระราชดำรัสว่า ประชาชนที่มาเป็นแขกของพระองค์ท่าน

โดยในระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายน 2559 ทีมปฏิบัติการทางการแพทย์และสาธารณสุข  จากส่วนภูมิภาคชุดแรก ที่มาช่วยเสริมการทำงานกับทีมในส่วนกลาง และสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เป็นทีมจากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชจอมบึง จังหวัดราชบุรี และโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย จังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข  ที่คณะรัฐบาลได้สร้างถวายสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เมื่อปี 2520  โดยได้รับพระราชทานชื่อ “โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช” จากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มี 21 แห่งทั่วประเทศ  และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงรับเป็นองค์นายกกิตติมศักดิ์  ทรงมีพระราโชบายให้ผู้ทำงานในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชต้องสำนึกว่า โรงพยาบาลแห่งนี้สร้างขึ้นด้วยแรงศรัทธาของประชาชน เป็นที่พึ่งของประชาชนในยามเจ็บป่วย โดยให้ได้รับการดูแลรักษาตามมาตรฐานวิชาชีพ
 
 
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 พ.ย. 2559 เวลา : 14:14:45

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:27 pm