ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กปภ.เพชรบุรี ยืนยันผลิต-จ่ายน้ำประปาได้ตามปกติ/จัดจนท.เฝ้าระวังน้ำท่วม


 

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สาขาเพชรบุรี ยืนยันสามารถผลิต-จ่ายน้ำประปาได้ตามปกติ พร้อมเตรียมแผนเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เน้นย้ำให้ประชาชนติดตามข่าวสารจาก กปภ. อย่างใกล้ชิดและสำรองน้ำไว้ให้เพียงพอในครัวเรือนหากเกิดกรณีฉุกเฉิน

          
นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมหนักในพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดเพชรบุรี ได้กำชับให้ กปภ.สาขาเพชรบุรี ประสานกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อเพิ่มระดับความเข้มข้นในการติดตามสถานการณ์และเตรียมตัวป้องกันสถานีผลิตจ่ายน้ำประปาได้ทันที โดย กปภ.สาขาเพชรบุรี ได้เตรียมพร้อมอุปกรณ์ป้องกัน การเคลื่อนย้ายเครื่องสูบน้ำ รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง และขอให้ประชาชนในพื้นที่ที่ได้ประสบปัญหาน้ำท่วมติดตามข่าวสารจาก กปภ. อย่างใกล้ชิด และสำรองน้ำไว้ใช้ให้เพียงพอในครัวเรือน หากเกิดกรณีฉุกเฉินด้วย
 
          
นายสุคนธ์ จับใจ ผู้จัดการ กปภ.สาขาเพชรบุรี ยืนยันว่า กปภ.สาขาเพชรบุรี สามารถผลิตจ่ายน้ำประปาให้บริการประชาชนกว่า 50,000 ครัวเรือน ในพื้นที่ 5 อำเภอของจังหวัดเพชรบุรี ได้แก่ อำเภอเมืองเพชรบุรี ชะอำ ท่ายาง บ้านลาด และบ้านแหลม ได้ตามปกติ โดยได้เตรียมการป้องกันสถานีผลิตจ่ายน้ำประปาด้วยกระสอบทราย พร้อมติดตั้งเครื่องสำรองไฟฟ้า และจัดเตรียมเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอดเวลา ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนสำรองน้ำไว้ใช้ให้เพียงพอในครัวเรือนสำหรับกรณีฉุกเฉิน และแจ้ง กปภ.สาขาเพชรบุรี โดยทันทีหากพบท่อประปาบริเวณท้องถนนชำรุดหรือแตกรั่ว เพื่อความรวดเร็วในการซ่อมแซมและเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการน้ำ หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อ กปภ.สาขาเพชรบุรี ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0 3249 2300-1 หรือ PWA Call Center โทร. 1662

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 พ.ย. 2559 เวลา : 17:26:58

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:15 pm