ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กปน. ปรับจุดอำนวยความสะดวกประชาชนบริเวณท้องสนามหลวง


 


นายธนศักดิ์ วัฒนฐานะ ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) แจ้งว่า เพื่อให้การอำนวยความสะดวกประชาชนที่มาถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เป็นไปอย่างเรียบร้อย ตามรูปแบบการจัดระเบียบใหม่ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน 2559 เป็นต้นไป กปน. ได้จัดน้ำดื่ม อาหาร และสิ่งของต่าง ๆ เพื่อให้ บริการแก่ประชาชนตามบริเวณต่าง ๆ ดังนี้

บริการรถน้ำดื่มเย็นจำนวน 2 คัน บริเวณใกล้วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) และตรงข้ามศาลฎีกา
 
บริการอาหารและน้ำดื่มบรรจุถ้วย ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 11.00-14.00 น. บริเวณเต็นท์อำนวยการ ตรงข้ามประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน เป็นต้นไป จะแจกพัดสปริง เพื่อช่วยคลายร้อนให้ประชาชนที่มาร่วมงานด้วย

นายธนศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการที่นักวิทยาศาสตร์ กปน. ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพน้ำจากก๊อกน้ำที่ กปน. ติดตั้งให้บริการประชาชนบริเวณรอบท้องสนามหลวง สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ผลทดสอบพบว่า น้ำประปามีความใส ไม่พบเชื้ออี.โคไล และมีคุณภาพตามเกณฑ์แนะนำขององค์การอนามัยโลกทุกจุดที่ทำการเก็บตรวจสอบ ประชาชนจึงมั่นใจได้ว่าน้ำประปามีความสะอาด และสามารถใช้อุปโภคบริโภคได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ กปน. ได้จัดเตรียมรถบรรทุกน้ำไว้ที่สำนักงานประปาสาขาแม้นศรี เพื่อสำรองในการเติมน้ำให้กับเต็นท์บริการประชาชนต่าง ๆ โดยรอบพระบรมมหาราชวัง ในกรณีที่น้ำไม่เพียงพอ

ทั้งนี้ กปน. ขอความร่วมมือประชาชนรับอาหารและน้ำดื่มในปริมาณที่พอเพียง เพื่อร่วมแบ่งปันให้ผู้อื่น และยังเป็นการประหยัดทรัพยากร ตลอดจนลดปริมาณขยะในบริเวณท้องสนามหลวง โดยหากมีขวดน้ำที่ดื่มหมดแล้ว สามารถนำไปเติมน้ำได้ที่รถน้ำดื่มเย็นที่ กปน. ได้จัดไว้บริการตามจุดดังกล่าว
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 พ.ย. 2559 เวลา : 15:57:30

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 2:14 pm