ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Thai Night AFM 2016 'อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย'ก้าวหน้าอย่างมั่นคงด้วยความโดดเด่นอย่างมั่นใจ


 


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน Thai Night AFM 2016ขึ้นโดยมี ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธาน ?ภายใต้ธีม "Thaiconic ประเทศไทยยังคงความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ในหลากหลายด้าน พร้อมต้อนรับบรรดาผู้ผลิตภาพยนตร์และสื่อบันเทิงจากทั่วทุกมุมโลก ณ โรงแรม JW Marriott Santa Monica Le Marigot เมื่อวานก่อน
          
THAICONIC; ICON ในด้านความสามารถต่างๆ ของ Thai Talents, ความเป็นมืออาชีพของProduction Team เอกลักษณ์และสวยงามในด้าน Location รวมถึงจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ของการ Post- Production, และขาดไม่ได้ความโดดเด่นด้าน Hospitality ความมีไมตรีจิตรของคนไทยที่พร้อมจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์ผลงานชั้นเยี่ยมจากทุกประเทศ สิ่งต่างๆเหล่านี้คือคุณค่าและความพิเศษของประเทศไทยและคนไทย จนอาจกล่าวได้ว่า THAICONIC คือตัวแทนของความสมบูรณ์แบบที่นักสร้างภาพยนตร์และสื่อบันเทิงทั่วโลกตามหา
 
 
 
 
นอกจากนี้ ในงานมีอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญภายในงานเป็นการเปิดตัวของนโยบายสร้างแรงจูงใจอย่าง มาตราการคืนเงินค่าใช้จ่าย ให้กับบรรดาทีมงานผู้ผลิตภาพยนตร์และสื่อบันเทิงจากต่างประเทศที่เลือกเข้ามาถ่ายทำกันในไทย โดยมีรายละเอียดดังนี้ ประเทศไทยโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะดำเนินมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย ในรูปแบบมาตรการคืนเงิน ซึ่งจะมีผลตั้งแต่ 1 มกราคม 2560 เป็นต้นไปโดยมีเงื่อนไขหลักดังนี้
          - บริษัทผู้สร้าง ผู้ผลิต ภาพยนตร์ต่างประเทศที่มาถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย มีการลงทุนถ่ายทำในประเทศไทยเกิน 50 ล้านบาท
          - ภาพยนตร์ที่มาถ่ายทำและขอรับมาตรการคืนเงินต้องเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับอนุญาตถ่ายทำจากคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์
          - เงินคืนจะได้ร้อยละ 15 ของเงินลงทุน และจะได้รับเงินคืนเพิ่มเติมในกรณีที่ 1) จ้างบุคลากรหลักในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของไทย ได้รับเพิ่มร้อยละ 3 และ 2) ภาพยนตร์มีส่วนส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีด้านท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย ได้รับเพิ่มอีกร้อยละ 2 ดังนั้น จะได้รับคืนเงินได้สูงสุดร้อยละ 20
          - ผู้ประสงค์ขอรับสมัครรับมาตรการคืนเงินโปรดติดต่อขอรับรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศ กรมการท่องเที่ยว email: film@thailandfilmoffice.org หรือ ภายในงาน AFM บูทกองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศ กรมการท่องเที่ยว ชั้น 5 เอเทรียม 5 เอฟ
          
 
 
ปิดท้ายด้วยกิจกรรมเสวนาระหว่างผู้ประกอบการไทยและผู้ประกอบการต่างชาติ ในหัวข้อเรื่อง "ก้าวใหม่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยในเวทีโลก กับประสบการณ์ตรงจากผู้สร้างภาพยนตร์" โดยทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างเสริมและเปิดโอกาสใหม่ๆให้กับการเจริญเติบโตที่ไม่หยุดนิ่งของอุตสาหกรรมภาพยนตร์และสื่อบันเทิงในประเทศไทย 
      

บันทึกโดย : วันที่ : 06 พ.ย. 2559 เวลา : 09:41:13

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:24 am