ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'ALLA' มั่นใจเต็มร้อย ลงเทรด SET วันแรก เชื่อนักลงทุนตอบรับดี คาดยืนเหนือจอง


 


“ออลล่า” มั่นใจเต็มร้อย ประเดิมลงสนามเทรดวันแรก 8 พ.ย.59 เชื่อนักลงทุนให้การตอบรับดี พื้นฐานธุรกิจแน่น แนวโน้มเติบโตสูง คาดสามารถยืนเหนือจองได้

นายธวัชชัย วรวรรณธนะชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท ออลล่า จำกัด (มหาชน) หรือ ALLA เปิดเผย ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุนมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน หรือโรดโชว์จำนวน 4 จังหวัด ที่มีนักลงทุนสนใจฟังข้อมูลรวมกว่า 1,000 คน และหลังจากการเปิดจองซื้อหุ้น IPO ของ ALLA วันที่ 31 ตุลาคม - 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา นักลงทุนทั่วประเทศก็ได้ให้ความสนใจจองซื้อหุ้นเป็นจำนวนมากกว่าจำนวนหุ้นที่เสนอขาย 150 ล้านหุ้น เนื่องจากพื้นฐานธุรกิจของ ALLA มีความแข็งแกร่ง องค์ประกอบของบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ในการเป็นผู้ผลิต จำหน่าย และติดตั้งอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุอุปกรณ์ และสินค้าในโรงงานอุตสาหกรรม และคลังสินค้าต่าง ๆ ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีโอกาสการขยายตัวตามความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต

“ALLAจะเป็นหุ้น IPO อีกตัวหนึ่งที่มีความน่าสนใจ จากพื้นฐานธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง และมีโอกาสที่จะขยายตัวได้อีกมากในอนาคต ซึ่งปัจจัยเหล่านี้สนับสนุนให้ ALLA มีความโดดเด่น ซึ่งจากการจัดสรรหุ้นให้นักลงทุน ทำให้เราได้ทราบถึงความต้องการของนักลงทุนที่สูงมาก อย่างไรก็ตามในระยะกลางจนถึงระยะยาว ALLA จะยังเป็นหุ้นที่น่าสนใจจากแนวโน้มในการเติบโตในอนาคต” นายธวัชชัยกล่าว
 
 
 
 
นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ผู้จัดการการจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น ALLA กล่าวว่า ในฐานะผู้จัดการการจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายมีความเชื่อมั่นว่า ALLA จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่องและคาดว่าในการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรก ALLAจะสามารถยืนเหนือราคาจองซื้อที่ 2.88 บาทได้เพราะจากการเสนอขายหุ้นร่วมกับผู้ร่วมจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายทั้ง 6 รายสามารถกระจายหุ้นทั่วไปยังนักลงทุนทั่วประเทศได้อย่างทั่วถึง และมีประสิทธิภาพ แต่ด้วยความต้องการจองซื้อหุ้นจากนักลงทุนที่มากกว่าจำนวนที่เสนอขาย 150 ล้านหุ้น ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่นักลงทุนที่ไม่ได้รับการจัดสรรหุ้นจะสามารถเข้าลงทุนหลังจาก ALLA เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันแรกไปแล้ว

“เราเชื่อมั่นในพื้นฐาน และการเติบโตของ ALLA และด้วยการกำหนดราคาที่เหมาะสม ประกอบกับความต้องการของนักลงทุนซึ่งมากกว่าหุ้นที่เสนอขาย ทำให้คาดว่า ALLA จะยังคงได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่องหลังจากเข้าทำการซื้อขายแล้ว เพราะในระยะกลาง และระยะยาว ALLA จะเป็นหุ้นที่มีการเติบโตที่น่าสนใจ” นายนิมิตกล่าว
ด้านนายองอาจ ปัณฑุยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออลล่า จำกัด (มหาชน) หรือ ALLA กล่าวว่า บริษัทฯมีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในการเป็นผู้ผลิต จำหน่าย และติดตั้งอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุอุปกรณ์ และสินค้าในโรงงานอุตสาหกรรม และคลังสินค้าต่าง ๆ ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญต่อภาคการผลิต และขนส่งในธุรกิจ และอุตสาหกรรมที่หลากหลายเช่น กลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง กลุ่มผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า  เป็นต้น รวมถึงเป็นธุรกิจที่มีโอกาสขยายตัวตามความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต โดยการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทฯมีแผนที่จะใช้เงินจากการระดมทุนในการขยายคลังสินค้า และโรงงาน ทำให้บริษัทฯมีความเชื่อมั่น และพร้อมที่จะดำเนินธุรกิจด้วยความมุ่งมั่นเพื่อสร้างผลประกอบการ และผลตอบแทนที่ดี รวมถึงการเติบโตในระยะยาวอย่างมั่นคง

“เรามีความมั่นใจในการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จากการทำงานร่วมกับที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดจำหน่าย รวมถึงผู้ร่วมจัดจำหน่ายหุ้น ทำให้เราได้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ ALLA ซึ่งหลังจากนี้จะถือเป็นหน้าที่ของผู้บริหารที่จะต้องนำพาธุรกิจของ ALLA ให้เติบโตไปอย่างมั่นคง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน และผู้ถือหุ้นต่อไปในอนาคต” นายองอาจกล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯในช่วง 3 ปีย้อนหลัง ตั้งแต่ปี 2556-2558 มีดังนี้ รายได้จากการขายและบริการรวมปี 2556 จำนวน 924.10 ล้านบาท กำไรสุทธิ 189.90 ล้านบาท ส่วนปี 2557 มีรายได้จากการขายและบริการรวม 1,065.11 ล้านบาท กำไรสุทธิ 173.00 ล้านบาท ส่วนปี 2558 มีรายได้จากการขายและบริการรวม 870.27 ล้านบาท กำไรสุทธิ 100.62 ล้านบาทในขณะที่รายได้จากการขายและบริการรวมของช่วง 6 เดือนแรกของปี 2559 อยู่ที่ 292.03 ล้านบาท กำไรสุทธิ 28.89 ล้านบาท



 

LastUpdate 07/11/2559 14:39:49 โดย : Admin

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:27 am