ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. จับมือเนเธอร์แลนด์ จัดอบรมการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำเพื่อวางแผนพัฒนาเมือง


 


เมื่อ 7 พ.ย. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการอบรมหลักสูตรการบริหารจัดการน้ำเพื่อการวางแผนพัฒนาเมืองในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อเพิ่มพูนความรู้ความสามารถด้านการบริหารจัดการน้ำแก่บุคลากรกรุงเทพมหานครและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งบรรยายพิเศษ หัวข้อการบริหารจัดการน้ำของกรุงเทพมหานคร โดยมี รองศาสตราจารย์บรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย ผู้อำนวยการวิทยาลัยพัฒนาการมหานคร มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช Mr.Martin Van Bucces EMBASSY OF THE NETTHERLAND และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา สำนักผังเมือง สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมงาน ณ ห้องประชุม ชั้น 10 อาคารศรีจุลทรัพย์ เขตปทุมวัน

กรุงเทพมหานคร โดยวิทยาลัยพัฒนาการมหานคร มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช ร่วมกับสถานทูตเนเธอร์แลนด์จัดขึ้น เพื่อเพิ่มความรู้และขีดความสามารถของบุคลากรในการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ และการวางผังเมืองเพื่อการจัดการน้ำ ซึ่งกำหนดจัดระหว่างวันที่ 7-18 พ.ย.59 ผู้เข้ารับอบรมประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานครและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการน้ำ นักศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการพัฒนาและจัดการเมืองของวิทยาลัยพัฒนามหานคร และผู้สังเกตการณ์ จำนวน 30 คน และผู้สนใจทั่วไป จำนวน 50 คน รวม 80 คน รูปแบบการอบรมประกอบด้วย การบรรยาย การอภิปราย การศึกษาดูงาน การทำงานกลุ่ม และการนำเสนอรายงานกลุ่ม โดยได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการน้ำและผังเมืองจากต่างประเทศ และประเทศไทยเป็นวิทยากร

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครและปริมณฑลประสบปัญหาเรื่องน้ำเป็นประจำทุกปี ไม่ปัญหาน้ำท่วม ก็น้ำแล้ง บางปีก็มีน้ำเสีย แม้กรุงเทพมหานครจะพยายามแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างต่อเนื่องก็ตามแต่ปัญหาก็ไม่หมดไป กลับทวีความรุนแรงและมีความถี่มากขึ้น สาเหตุสำคัญเกิดจากขาดเทคนิควิธีการบริหารจัดการที่ทันสมัย รวมทั้งขาดแคลนทรัพยากรบุคคลและผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยสร้างขีดความสามารถในการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ และการวางผังเมืองเพื่อการจัดการน้ำให้กับบุคลากรของกรุงเทพมหานคร และขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในภาคมหานคร การที่วิทยาลัยพัฒนามหานคร มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช ร่วมกับสถานทูตเนเธอร์แลนด์จัดการอบรมหลักสูตรนี้ ถือเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อบุคลากรของกรุงเทพมหานครและบุคลากรของหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านการบริหารจัดการน้ำ เพราะประเทศเนเธอร์แลนด์ถือเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงและประสบความสําเร็จในด้านการบริหารจัดการน้ำเป็นอย่างดี จึงขอให้ผู้เข้ารับการอบรมทุกคนตั้งใจรับความรู้จากวิทยากรเพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการน้ำในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลให้ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับเนเธอร์แลนด์ต่อไป
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 พ.ย. 2559 เวลา : 17:31:41

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:42 am