ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไปรษณีย์ไทยแจงกรณีข่าวเผยแพร่เรื่องนำเลขบัตรประจำตัวประชาชนไปใช้ในทางมิชอบ


 


บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เผยแพร่เอกสารชี้แจงเรื่อง "ไปรษณีย์ไทย แจงกรณีข่าวเผยแพร่เรื่องนำเลขบัตรประจำตัวประชาชนไปใช้ในทางมิชอบ" โดยระบุว่า
          
จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสังคมออนไลน์เรื่องไปรษณีย์ไทย จะนำเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนของผู้แสดงความจำนงขอรับบัตรภาพผนึกตราไปรษณียากรพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ไปใช้ในทางมิชอบนั้น
          
ไปรษณีย์ไทย ขอเรียนชี้แจงว่า ไปรษณีย์ไทย เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจภายใต้สังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มีฐานข้อมูลประชากรทุกครัวเรือน
         
สำหรับการแจกบัตรภาพฯ จำเป็นจะต้องใช้เลขที่บัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก เพื่อยืนยันสิทธิของผู้แสดงความจำนงขอรับบัตรภาพฯ คือ 1 คน/ 1 สิทธิ์ เท่านั้น การแจ้งหมายเลขโทรศัพท์มือถือ เพื่อการส่งข่าวสารเพิ่มเติม โดยเว็บไซต์ที่ใช้ในการลงทะเบียนมีเพียงเว็บไซต์เดียว คือ www.stamprama9.thailandpost.com และเป็นการมอบให้ประชาชนเป็นที่ระลึกไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และขอให้ประชาชนมั่นใจในระบบความปลอดภัยของการลงทะเบียนผ่านทางช่องทางดังกล่าวโดยบัตรภาพฯ ผนึกแสตมป์ชุดนี้จัดทำขึ้นเพื่อราลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยและกิจการไปรษณีย์ไทย และไปรษณีย์ไทยตั้งใจจัดทำให้ประชาชนคนไทยได้เก็บเป็นที่ระลึก จานวน 9,999,999 ชุด
          
ทั้งนี้ การให้บริการรับฝากส่งสิ่งของ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ ผู้ฝากส่งจะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนต่อเจ้าหน้าที่และบันทึกข้อมูลเพื่อยืนยันตัวตนของผู้ฝากส่งทุกครั้งอยู่แล้ว และการบันทึกหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อการประสานงานในการนำจ่าย
 
อนึ่ง ไปรษณีย์ไทย ยังคงมุ่งมั่นพัฒนามาตรฐานการให้บริการเพื่อรองรับทุกความต้องการประชาชนคนไทย พร้อมให้บริการเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นเครือข่ายชีวิตและเศรษฐกิจไทยอย่างเต็มภาคภูมิ
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 พ.ย. 2559 เวลา : 19:08:07

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 9:33 pm