ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. เตรียมแผนพัฒนาเดินเรือคลองผดุงกรุงเกษม


 


(7 พ.ย. 59) ณ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) : ในประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 36/2559 ซึ่งมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมว่า นายสุธน อาณากุล รองผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. ได้รายงานความคืบหน้าโครงการพัฒนาเชื่อมต่อการเดินทางของประชาชน (คลองผดุงกรุงเกษม) ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร ซึ่งภายหลังจากที่สำนักการจราจรและขนส่งได้จัดสร้างท่าเรือตลาดเทวราชพร้อมปูแอสฟัลต์ปรับปรุงทางเดินเท้าเพื่อเชื่อมต่อการเดินไปยังท่าเรือเทเวศร์เรียบร้อยแล้ว และกองทัพเรือได้สนับสนุนเรือเพิ่ม 3 ลำ จากเดิมที่มีเรือของสำนักการระบายน้ำแล้ว 8 ลำ ทำให้ประชาชนใช้เส้นทางคลองผดุงกรุงเกษมเป็นทางเลือกหนึ่งในการเดินทางมาถวายสักการะ ณ ท้องสนามหลวง มากยิ่งขึ้น โดยขณะนี้มีผู้โดยสารแล้วกว่าวันละ 2,000 คน

ที่ประชุมมอบหมายให้สำนักการจราจรและขนส่ง จัดทำแผนในการปรับปรุงท่าเรือใหม่ทั้งหมด เนื่องจากทุกท่ามีการใช้งานมาเป็นระยะเวลานานแล้ว หากมีการพัฒนาเส้นทางให้เชื่อมต่อกับBTS และ MRT ได้ครบ ประชาชนจะใช้เส้นทางนี้มากขึ้นแน่นอน รวมทั้งหากเปิดให้ภาคเอกชนมาร่วมลงทุน จะมีผู้สนใจเข้ามาร่วมด้วยเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน สำหรับการกำหนดค่าโดยสารให้คิดคำนวณค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงให้ครอบคลุม และเริ่มกำหนดค่าใช้จ่ายที่ประชาชนสามารถยอมรับได้ นอกจากนี้ให้จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์เส้นทางเชื่อมต่อการเดินทาง รวมถึงคำแนะนำต่างๆ เป็นภาษาต่างประเทศ ติดตั้งตามท่าเรือ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติด้วย

นอกจากนี้ในวันที่ 14 พ.ย. 59 ซึ่งเป็นวันลอยกระทง กรมเจ้าท่าฯ ได้ออกประกาศห้ามเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ดังนั้นให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมแผนสำหรับการเดินเรือในวันดังกล่าว ทั้งนี้ที่ประชุมได้มอบให้สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ จัดงานประเพณีลอยกระทงบริเวณคลองโอ่งอ่างในรูปแบบที่เรียบง่าย และงดการจัดงานรื่นเริง โดยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมาร่วมกันลอยกระทงเพื่อถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
 

บันทึกโดย : วันที่ : 07 พ.ย. 2559 เวลา : 21:07:12

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:03 am