ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'ทรัมป์'คว้าชัยชนะเลือกตั้งปธน.สหรัฐ กวาดคะแนนคณะผู้เลือกตั้งเกิน 270คะแนน


 


นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน สามารถกวาดคะแนนคณะผู้เลือกตั้งไปได้เกินกว่า 270 เสียง  โดยเขามีคะแนนเสียงชนะนางฮิลลารี คลินตัน ด้วยคะแนนเสียง 289 ต่อ 218 เสียง  ทำให้เขาก้าวขึ้นเป็นประธานาธิบดี คนที่ 45 ของสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ ในการกล่าวแถลงชัยชนะ ทรัมป์กล่าวว่านางฮิลลารี คลินตัน ได้โทรศัพท์มาแสดงความยินดีกับเขาแล้ว  เขากล่าวว่า เขาต้องการที่จะเป็นประธานาธิบดีของชาวอเมริกันทุกคน และคนที่ไม่ได้เลือกเขา  เขาก็ยินดีที่จะทำงานร่วมกันเพื่อให้ประเทศชาติเป็นหนึ่งเดียว และในการทำงานจะทำให้สหรัฐอเมริกากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง และทุกคนที่เป็นชาวสหรัฐจะต้องมีโอกาสขึ้นมาอีกครั้ง ทุกคนจะมีโอกาสเท่าเทียมกัน มีการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานในหลายๆด้าน  ปัญหาด้านการว่างงานจะทำให้คนสหรัฐฯได้กลับมามีงานทำอีกครั้ง ซึ่งตลอดเวลาในการหาเสียงเขาและทีมงานได้ทำงานกันอย่างหนัก

จากนั้นทรัมป์ได้กล่าวขอบคุณครอบครัวและทีมงานของเขา 
 
ทรัมป์ กล่าวต่อว่า แม้ว่าแคมเปญหาเสียงจะสิ้นสุดไปแล้ว และนี่คือเวลาที่เขาจะเริ่มทำงาน ก่อนที่เขาจะกล่าวทิ้งท้ายว่า หวังว่าทุกคนจะภาคภูมิใจในการที่เขาเป็นประธานาธิบดี และเขาก็รักประเทศสหรัฐอเมริกามากๆ 
 
ขณะที่ก่อนหน้านั้น นายจอห์น โพเดสตา ประธานทีมหาเสียงเลือกตั้งของนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต เปิดเผยว่า นางฮิลลารีจะไม่ขึ้นกล่าวปราศรัยในคืนนี้ตามเวลาสหรัฐ 
 
 
 

LastUpdate 09/11/2559 16:34:05 โดย : Admin

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 3:53 am