ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
FN นักลงทุนจอง IPO ล้น มั่นใจเทรดวันแรก 14 พ.ย.นี้ ผลตอบรับดี


 


 
‘‘เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท’’ นลท.เข้าจองซื้อหุ้นเกินจำนวนที่เสนอขาย หลังเปิดจอง IPO 7-9 พ.ย. 59 ระบุพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง ลุยเพิ่มสาขา ดันรายได้โต มั่นใจเทรดวันแรก 14 พ.ย.นี้ ผลตอบรับดี

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้น IPO ของ FN ในระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนทั่วประเทศ โดยมีผู้สนใจเข้าจองซื้อหุ้น IPO อย่างล้นหลาม ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินมั่นใจว่า ด้วยประสบการณ์ในธุรกิจที่ยาวนาน กอรปกับการเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจศูนย์จำหน่ายสินค้าประเภทเอ๊าท์เลทเป็นรายแรก ทำให้ FN มีพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง รวมถึงการมีแผนในการขยายธุรกิจที่ชัดเจน จึงเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดย FN จะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 นี้
 

“การเปิดจองหุ้น FN ใน 3 วันที่ผ่านมาได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุนทั่วประเทศ ที่เข้าจองซื้อหุ้น ซึ่งเป็นเพราะความมั่นใจต่อพื้นฐานบริษัทที่แข็งแกร่ง และมีแนวโน้มการเติบโตที่ชัดเจนในอนาคต จากแผนการขยายสาขาที่จะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้รายได้เติบโตในอนาคต ทำให้เรามั่นใจว่าในการเทรดวันแรกจะมีกระแสตอบรับที่ดี และคาดหวังว่านักลงทุนจะให้ความสนใจหุ้นของ FN อย่างต่อเนื่อง” นายสมศักดิ์กล่าว

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ผู้จัดการการจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น FN กล่าวว่า การเสนอขายหุ้นของ FN ในระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมาจำนวน 250 ล้านหุ้น ราคาเสนอขายหุ้นละ 3.88 บาทมูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน และได้จัดสรรหุ้นให้กับนักลงทุนที่สนใจจองซื้อทั่วประเทศ และมีความต้องการจองซื้อหุ้น IPO เกินกว่าจำนวนที่เสนอขาย เนื่องจากราคาหุ้นที่เสนอขายมีความเหมาะสมกับพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง และสอดคล้องกับโอกาสในการเติบโตในอนาคต ในขณะที่นักลงทุนที่ไม่ได้รับการจัดสรรหุ้นยังมีโอกาสที่ดีในการเข้าไปซื้อหุ้นเพื่อลงทุนได้ทั้งในระยะกลาง และระยะยาว ต่อไป
 
 

“จากราคาไอพีโอที่ 3.88 บาท และจำนวนหุ้นที่เสนอขาย 250 ล้านหุ้น มีความเหมาะสมกับพื้นฐานธุรกิจ และการเติบโตในอนาคต ซึ่งในช่วงที่ผ่านมานักลงทุนสถาบันในประเทศสนใจจองซื้อล้น 14 เท่า จากจำนวนที่จัดสรร 70 ล้านหุ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อธุรกิจของบริษัท ” นายสมภพกล่าว

นายปรีชา ส่งวัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN กล่าวว่า บริษัทดำเนินธุรกิจศูนย์จัดจำหน่ายสินค้าประเภท “เอ๊าท์เลท” ภายใต้ชื่อ “เอฟเอ็น เอ๊าท์เลท“ ซึ่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค ประเภทเสื้อผ้า เครื่องนอน เครื่องหนัง เฟอร์นิเจอร์ และของใช้ภายในบ้าน ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท และตราสินค้าอื่นๆ ที่เป็น International Brand เป็นส่วนใหญ่ โดยปัจจุบันบริษัทมีเอ๊าท์เลททั้งสิ้น 7 สาขา ได้แก่ เพชรบุรี กาญจนบุรี พัทยา ปากช่อง สิงห์บุรี หัวหิน และสาขาศรีราชา ซึ่งจะเปิดอีก 1 สาขาที่อยุธยาภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ นอกจากนี้ บริษัทยังมีบริษัทย่อย 1 แห่ง ได้แก่ บริษัท เซฟ นาว 2494 จำกัด (SN) ซึ่งปัจจุบันมีร้าน SAVE NOW หนึ่งแห่งที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

 
 “เราตั้งใจที่จะนำธุรกิจสู่มาตรฐานสากล เราต้องการสร้างความหลากหลาย และตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อได้ทุกเพศทุกวัย ซึ่งบริษัทเสาะหาและคัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพและมีเอกลักษณ์เฉพาะจากทั่วโลก มาวางจำหน่ายเพื่อตอบสนองความต้องการและเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า” นายปรีชากล่าว

นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN กล่าวว่า บริษัทมีแผนที่จะใช้เงินจากการระดมทุนในการเปิดสาขาเพิ่ม 5 สาขา โดย 1 ใน 5 สาขา ได้แก่ สาขาอยุธยา คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งบริษัทใช้แหล่งเงินจากกระแสเงินสดภายในกิจการเป็นหลัก สำหรับอีก 4 สาขา ที่เหลือมีแผนจะเปิดภายในปี 2561 คาดว่าจะใช้งบลงทุนต่อสาขาประมาณ 120 ล้านบาท รวมถึงปรับปรุง 7 สาขาเดิม

 
“การระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยให้ FN มีศักยภาพทางธุรกิจที่สูงขึ้น และเพิ่มขีดความสามารถในการขยายสาขาเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต ซึ่งเรามีความยินดีที่นักลงทุนให้ความเชื่อมั่นในบริษัท ซึ่งหลังจากการระดมทุนครั้งนี้ บริษัทจะเดินหน้าดำเนินธุรกิจตามแผนงานที่ได้วางไว้ เพื่อสร้างผลประกอบการที่ดี และขยายโอกาสทางธุรกิจ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต” นายเบญจ์เยี่ยมกล่าว

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในปี 2558 บริษัทมีรายได้จากการจำหน่ายเท่ากับ 1,102.20 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 146.43 ล้านบาท ในขณะที่ผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนปี 2559 บริษัทมีรายได้จากการจำหน่ายเท่ากับ 767.20 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 99.51 ล้านบาท

 

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 พ.ย. 2559 เวลา : 15:41:04

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:45 pm