ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศตส. แจ้ง 12-14พ.ย.ปิดจราจร27เส้นทาง


 


เมื่อ 11 พ.ย. นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการศูนย์บัญชาการ ติดตามสถานการณ์ (ศตส.) แถลงข่าวภายหลังการประชุม ศตส.ว่า ศตส.ได้หารือเรื่องการเตรียมการปฏิบัติช่วงวันที่ 12 - 14 พ.ย. ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเข้ามาสู่พื้นที่ท้องสนามหลวงจำนวนมาก  รวมทั้งการร่วมงานพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และต่อเนื่องไปถึงวันที่ 14 พ.ย. ซึ่งเป็นวันลอยกระทงด้วย   ที่ประชุม ฯมีความเป็นห่วงเรื่องของสภาพการจราจร ดังนั้นจะมีการปิดการจราจร 27 เส้นทางตามที่ ศตส.เคยประกาศและใช้ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในเวลา 07.00 น. ถึง 20.00 น. ขณะที่ในช่วงเย็นอาจจะเปิดเส้นทางในบางจุด เพื่อให้การจราจรคล่องตัวมากขึ้น 
 
สำหรับในช่วงวันเสาร์และอาทิตย์ที่จะมีงานพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลได้แนะนำให้บัณฑิตและผู้ที่จะมาร่วมงาน ที่นำรถยนต์ส่วนตัวมาใช้เส้นทางถนนสามเสน บางลำภู และถนนเจ้าฟ้า เพราะจะเป็นเส้นทางที่สะดวกที่สุด       โดยตำรวจจะจัดพื้นที่จอดรถไว้ 2 แห่ง คือ ถนนเลียบทางรถไฟสถานีตลิ่งชัน แยกไฟฉาย ทั้งนี้ แนะนำให้ใช้บริการขนส่งมวลชนจะมีความสะดวกมากกว่า

นอกจากนี้ จะปรับการให้บริการขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) สำหรับประชาชนที่มาสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงมอบหมายให้ ขสมก.หมุนเวียนรถให้บริการจนถึงเวลา 23.00 น.หากประชาชนยังออกจากบริเวณไม่หมด ก็จะรอให้บริการจนหมด
          
ส่วนการจองคิวผ่านทางออนไลน์ คณะกรรมการฯ ได้นำโปรแกรมมาให้ตรวจสอบแล้ว ซึ่งระบบน่าจะเสร็จภายในสัปดาห์หน้า โดยในวันที่ 1 ธ.ค.น่าจะพร้อมดำเนินการได้ โดยจะให้ลงทะเบียนออนไลน์ได้เฉพาะวันจันทร์ - ศุกร์ ยืนยันว่าระบบจองคิวออนไลน์ถือเป็นระบบเสริม ระบบหลักคือการเข้าคิวกลุ่มเหมือนเดิม ประชาชนที่ไม่สามารถเข้าถึงคอมพิวเตอร์ก็ยังสามารถใช้บริการได้เหมือนเดิม ส่วนวันที่ 14 พ.ย.ซึ่งเป็นวันลอยกระทง สามารถจัดงานได้ตามปกติ แต่งานรื่นเริงต่างๆ จะต้องพิจารณาตามความเหมาะสม


     

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 พ.ย. 2559 เวลา : 18:28:55

17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 6:28 am