ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯตรวจงานกระทรวงอยากฟังปัญหาข้อขัดข้อง


 


เมื่อวันที่ 12 พ.ย. พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เดินทางตรวจเยี่ยม ติดตามความคืบหน้างานของกระทรวงต่างๆเป็นการด่วนโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้าว่า ถือเป็นเรื่องปกติสำหรับการทำงานซึ่งต้องมีการตรวจ และติดตามความคืบหน้า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางตรวจกระทรวงต่างๆนั้น คล้ายการตรวจราชการทั่วไป เพื่อติดตามความคืบหน้าหลังจากที่ได้ให้แนวทางการทำงานและนโยบายไปแล้ว ทั้งนี้ เพื่อดูว่าแต่ละหน่วยงาน กระทรวง ทบวง กรม ได้นำไปดำเนินการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาได้มากน้อยเพียงใด หากยังมีปัญหาใดที่ยังคงค้างคา ติดขัด ก็สามารถเสนอแนะมายังนายกฯได้เพื่อหาวิธีการแก้ไขต่อไปได้
          
“การตรวจงานส่วนใหญ่มีการแจ้งกันก่อนอยู่แล้ว เพื่อไม่ให้ทุกคนรู้สึกระส่ำระสาย ก่อนหน้านี้ซึ่งได้ไปทรวงกระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงการคลัง คงไม่ถึงกับไม่บอกกล่าวหรือแจ้งล่วงหน้า เพราะมีการแจ้งกันเป็นการภายใน เช่น แจ้งรัฐมนตรี ขณะเดียวกันนายกฯเองไม่ต้องการให้มีการจัดการต้อนรับ เพราะอยากไปเพื่อตรวจงานจริงๆ ไปฟังปัญหาข้อขัดข้องที่เกิดขึ้น เพื่อรับทราบและแก้ไข ไม่ใช่ว่าไปโดยไม่บอก เพียงแต่บอกอย่างไม่เป็นทางการ” พล.ท.สรรเสริญกล่าว

โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความไว้วางใจทุกคนที่ทำงาน เชื่อว่าจะทำให้ข้าราชการกดดัน เพราะเป็นเรื่องของรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงที่จะต้องบริการจัดการกันเอง และการไปตรวจกระทรวง นายกฯเองก็ไม่ได้คิดว่าป้องกันการเตรียมการแบบผักชีโรยหน้า เพียงแต่ต้องการไปดูปัญหาต่างๆของแต่ละกระทรวงก็เท่านั้น
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 12 พ.ย. 2559 เวลา : 13:11:00

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 3:37 pm