ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กอร.รส.วางแผนดูแลประชาชนร่วมกิจกรรมลอยกระทงพรุ่งนี้


 

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายลังการประชุมกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย (กอร.รส.) ว่า เมื่อวานนี้ (12 พ.ย.) มีประชาชนเดินทางเข้าพื้นที่ท้องสนามหลวงเป็นจำนวน 140,000 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเป็นจำนวน 30,000 คน  ซึ่งในการประชุม กอร.รส.มีการหารือการดูแลอำนวยความสะดวกเทศกาลลอยกระทงในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะมีคนเข้ามาบริเวณท้องสนามหลวงจำนวนมาก

          
นอกจากนี้ กทม.ปรับพื้นที่บริเวณสนามหลวงโซนเหนือใกล้จะเสร็จแล้ว โดยมีการติดตั้งเต็นท์จำนวน 70 หลัง ซึ่งพื้นที่ตรงกลางจะมีเต็นท์อยู่ประมาณ 40 หลัง ใช้เป็นจุดพักคอยของประชาชนที่จะเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพเมื่อถึงคิวแล้วประชาชนจะทยอยเคลื่อนเป็นกลุ่ม  ทำให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น และยังช่วยบังแดดบังฝน ซึ่งการเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพไปจนถึงปี 2560 และในอนาคตจะมีการจัดนิทรรศเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชให้ประชาชนได้มีโอกาสรับชมระหว่างเข้าคิวรอ

สำหรับการสัญจรทางน้ำของประชาชนที่จะเดินทางมาสักการะได้มีการตรวจสอบความแข็งแรงของโป๊ะที่อยู่ในมาตรฐาน และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลประชาชนเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย
 
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 13 พ.ย. 2559 เวลา : 17:44:49

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:54 am