ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กสทช. MOUกับภูฏานและลงนามMOCกับญี่ปุ่นแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านโทรคมนาคมและกิจการ


 



สำนักงาน กสทช. ลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกับภูฏาน และลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับญี่ปุ่น แลกเปลี่ยนข้อมูลด้านโทรคมนาคมและกิจการกระจายเสียง

สำนักงาน กสทช. ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ BICMA แห่งราชอาณาจักรภูฏาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับกฎระเบียบในการบริหารคลื่นความถี่ กิจการกระจายเสียง และกิจการโทรคมนาคม โดยมีขอบเขตความร่วมมือดังนี้ 1. การบริหารคลื่นความถี่ การตรวจสอบ และการออกใบอนุญาตวิทยุคมนาคม 2. กฎระเบียบด้านโทรคมนาคมและสาขากระจายเสียง 3. การคุ้มครองผู้บริโภค และการระงับข้อพิพาทในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรคมนาคม

4. การส่งเสริมนวัตกรรมทางเทคนิคในสาขาโทรคมนาคมและสาขากระจายเสียง และ5. ความร่วมมือระหว่างประเทศโดยเฉพาะภายใต้องค์กร ITU และ Asia-Pacific
 
 
 
 

ขณะเดียวกัน สำนักงาน กสทช. ยังได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOC) กับกระทรวง MIC ของญี่ปุ่น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือและให้มีการแลกเปลี่ยนในด้านโทรคมนาคมและด้านกระจายเสียงระหว่างสองหน่วยงาน ประกอบด้วย 1. การส่งเสริมความร่วมมือในด้านบริหารคลื่นความถี่ 2. การส่งเสริมความร่วมมือในสาขาความปลอดภัยในโลกไซเบอร์(Cybersecurity) เช่น ข้อมูลวิกฤต (Critical Information) การป้องกันโครงสร้างพื้นฐานในสาขาโทรคมนาคมและสาขากระจายเสียง (Infrastructure protection)
 
 

3. ส่งเสริมความร่วมมือในสาขากิจการกระจายเสียง เช่น การจับคู่ทางธุรกิจด้านเนื้อหา (Content Business Matching) การผลิตร่วมกัน (Co-Production) บริการการใช้พื้นที่ร่วมกัน (Co-location service) รวมถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัย 4. ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนข้อมูลในด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี (Innovative Technology) การบริการและแอพพลิเคชั่นทางด้านโทรคมนาคมและกระจายเสียง

5. ส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรในสาขาโทรคมนาคมและสาขากระจายเสียง และ6. ส่งเสริมความร่วมมือการสื่อสารทางโทรศัพท์เคลื่อนที่
 
 
 
 
 

ทั้งนี้ ความร่วมมือต่าง ๆ ภายใต้ MOU และ MOC จะช่วยสนับสนุนนโยบายด้านการกำกับดูแลและการดำเนินงานต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่ายเพื่อประโยชน์ต่อประชาชนของทั้งสองประเทศ ทั้งในด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรคมนาคม ให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสูงมาก รวมถึงสร้างสัมพันธภาพที่ดีต่อทั้งสองประเทศ โดยความสำเร็จของการลงนาม MOC ร่วมกันในครั้งนี้ จะนำไปสู่การแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านกิจการกระจายเสียงและด้านโทรคมนาคม สร้างวัฒนธรรมการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัย สามารถใช้ประโยชน์จากศักยภาพของทั้งสองหน่วยงานร่วมกัน ในการพัฒนาให้องค์กรก้าวไปข้างหน้า และสนองนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล



 

LastUpdate 14/11/2559 20:06:43 โดย : Admin

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 8:26 pm