ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คณะทูตานุทูตประจำประเทศไทยร่วมงานลอยกระทง ณ ท่าน้ำตลาดคลองผดุงกรุงเกษม


 


คณะทูตานุทูตประจำประเทศไทยร่วมงานลอยกระทง ณ ท่าน้ำตลาดคลองผดุงกรุงเกษมพร้อมสัมผัสบรรยากาศตลาดน้ำวิถีไทยด้วยความประทับใจ

วันนี้ (14 พฤศจิกายน 2559) เวลา 19.00 น. ณ บริเวณท่าน้ำตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้มอบหมาย นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานเปิดงานลอยกระทงสืบสานประเพณีไทย โดยมีผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วย ตัวแทนคณะผู้บริหารจากกระทรวงต่างประเทศ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย รวมทั้งตัวแทนคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่จากส่วนราชการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

โอกาสนี้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวเปิดงานว่า เทศกาลวันลอยกระทงเป็นเทศกาลแห่งความสุขและรื่นเริง ซึ่งเป็นประเพณีที่มีมาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยสุโขทัยจนกระทั่งถึงสมัยรัตนโกสินทร์ในปัจจุบัน โดยมีความเชื่อว่าเป็นการแสดงความสำนึกในพระคุณของแม่น้ำที่ประชาชนได้อาศัยเป็นน้ำกินน้ำใช้ พร้อมเป็นการลอยความทุกข์โศกและสิ่งไม่ดีไปกับแม่น้ำตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย

พร้อมกันนี้ ประธานในพิธีพร้อมด้วยคณะทูตานุทูต คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่จากทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ประกอบพิธียืนสงบนิ่ง เพื่อถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหา ภูมิพลอดุลยเดช เป็นเวลา 89 วินาที ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้

จากนั้น ประธานในพิธีเชิญผู้มาร่วมงานดังกล่าวร่วมลอยกระทง ณ ท่าน้ำริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศร่วมกับกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทยด้วยความร่วมมือของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้จัดงานจำลองบรรยากาศตลาดน้ำวิถีไทย มีเรือกาแฟ และเรือขนมไทยโบราณ เรือก๋วยเตี๋ยว พร้อมจุดสาธิตทำขนมไทย การประดิษฐ์กระทงและร้อยมาลัยให้ผู้มาร่วมงานได้ชมด้วยตลอดจนมีการบรรเลงดนตรีไทยโดยอัญเชิญเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชด้วย เช่นเพลงพระราชนิพนธ์ ความฝันอันสูงสุด และอาทิตย์อับแสง เป็นต้น

 
 
 
 
 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 พ.ย. 2559 เวลา : 20:14:20

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 2:39 am