ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
SRICHA ไตรมาส 3 ฟื้นตัวแล้ว โชว์รายได้ 355 ลบ. ฟันกำไร 62 ลบ.


 


SRICHA ไตรมาส 3 ฟื้นตัวแล้ว โชว์รายได้ 355 ล้านบาท ฟันกำไร 62 ล้านบาท คาดปีหน้าสถานการณ์สดใสหลังราคาน้ำมันมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น


บริษัท ศรีราชาคอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SRICHA ผู้ประกอบการเชี่ยวชาญงานก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ชั้นนำของไทย ตอกย้ำความเป็นเบอร์หนึ่งด้านงานรับเหมาก่อสร้างโลหะ เร่งเดินหน้าประมูลงานอีกหลายโครงการ
          
นายกฤษฎา โพธิสมภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ. ศรีราชาคอนสตรัคชั่น หรือ SRICHA ผู้เชี่ยวชาญงานรับเหมาก่อสร้างโลหะในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เปิดเผยว่า "ผลประกอบการไตรมาส 3 ของปี 2559 ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-กันยายน บริษัทฯ มีรายได้จากการให้บริการและรับเหมาก่อสร้างรวมทั้งสิ้น 355 ล้านบาท ในขณะที่รายได้ไตรมาส 3 ของปี 2558 บริษัทฯ มีรายได้จากการให้บริการและรับเหมาก่อสร้างรวมทั้งสิ้น 447 ล้านบาท ด้านกำไรสุทธิของไตรมาส 3 ปีนี้รวม 62 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 12.37% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีกำไรสุทธิ 55 ล้านบาท สาเหตุที่รายได้ลดลง แต่กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็นเพราะบริษัทฯ มีการจ้างพนักงานน้อยลง แต่งานเท่าเดิม ทำให้ต้นทุนในส่วนของค่าจ้างลดลง ส่งผลให้มีอัตรากำไรเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ มีการจ้างงานเพิ่มขึ้นสำหรับโปรเจกต์ในประเทศมาดากัสการ์ ซึ่งรายละเอียดจะแจ้งอีกครั้ง"
          
นายกฤษฏา กล่าวต่อว่า "เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา SRICHA เพิ่งคว้างานโครงการใหม่มูลค่างานเริ่มต้นที่ 543 ล้านบาทจาก IRPC ระยะเวลาดำเนินงาน อย่างน้อย 8 เดือน โดยเริ่มงานเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา คาดรับรู้รายได้ในไตรมาสแรกของปี 2560อีกทั้งแนวโน้มราคาน้ำมันที่เริ่มปรับตัวสูงขึ้นในช่วงระยะที่ผ่านมา กอปรกับการที่ประธานาธิบดีคนล่าสุดของสหรัฐฯ มีนโยบายที่ชัดเจนว่าจะมุ่งเน้นการใช้พลังงานหลักอย่างก๊าซและน้ำมัน ทำให้ปีหน้าคิดว่าอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องจะกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง "
          
นายกฤษฎา กล่าวทิ้งท้ายว่า "ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมเริ่มมีแนวโน้มฟื้นตัว หลังราคาน้ำมันและสินแร่ในตลาดโลกเริ่มมีเสถียรภาพ อีกทั้งที่ผ่านมาบริษัทฯ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยเข้าร่วมประมูลงานในอุตสาหกรรมที่ต้องการความเชี่ยวชาญชำนาญและมีประสบการณ์ด้านการรับเหมาก่อสร้างงานโลหะ และถือได้ว่า SRICHA ยังเป็นตัวเลือกลำดับแรกๆ เมื่อต้องการโรงงานที่ได้คุณภาพ และส่งมอบงานตรงตามกำหนดเวลา ปัจจุบัน บริษัทฯ อยู่ระหว่างการประมูลงานหลายโครงการ มูลค่ารวมหลายพันล้านบาท ซึ่งมีทั้งโครงการที่อยู่ในประเทศและต่างประเทศ"

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 พ.ย. 2559 เวลา : 18:11:27

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:07 am