ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศตส.แจงยกเลิกปิดถนนรอบสนามหลวง19-20 พ.ย. นี้ เหลือปิด 8 เส้นทางรอบใน


 

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการศูนย์ติดตามสถานการณ์ความสงบเรียบร้อย(ศตส.) แถลงผลการประชุมศตส. ว่า  วันที่ 19-20 พ.ย. นี้ จะยกเลิกการปิดถนนโดยรอบท้องสนามหลวงเต็มรูปแบบ 27 เส้นทาง  แต่จะปิดเพียง 8 เส้นทางรอบท้องสนามหลวงเหมือนกับวันธรรมดาปกติ เนื่องจากไม่มีการจัดกิจกรรมหรือเหตุการณ์พิเศษใดๆ จึงขอความร่วมมือผู้ที่เดินทางโดยรถส่วนบุคคลเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน โดยเฉพาะถนนราชดำเนินกลางและถนนสายอื่นๆที่มุ่งสู่สนามหลวง ห้ามจอดรถในพื้นที่เหล่านี้ เพื่ออำนวยความสะดวกรถบริการสาธารณะต่างๆ และรถขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เข้ารับส่งประชาชน 


ส่วนการจัดพื้นที่บริเวณท้องสนามหลวงจะเสร็จเรียบร้อยในวันที่ 24 พ.ย.นี้ ซึ่งได้ปรับจุดเต๊นท์ให้บริการอาหาร-น้ำดื่ม จุดบริการทางการแพทย์ ขณะเดียวกันยังคงจัดเก้าอี้ 12,000 ตัว เพื่อให้ประชาชนนั่งพักคอย ซึ่งยอมรับว่าจำนวนประชาชนยังมีจำนวนมากอยู่

นายสุวพันธุ์ กล่าวอีกว่า ที่ประชุมได้กำชับการปฏิบัติของข้าราชการว่าทุกส่วนราชการจะที่ได้รับมอบหมายให้เป็นเวรผลัดเปลี่ยนปฏิบัติหน้าที่ภายในพระราชพิธีรอบละ 100 คน ซึ่งเบื้องต้นมี 6 รอบ เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่ามีข้าราชการไปเกินจำนวน จึงทำความเข้าใจว่าต้องเป็นไปตามจำนวน 100 คนเท่านั้น โดยจะต้องติดบัตรแสดงตนก่อน ขณะเดียวกันจะกำหนดจุดผ่านเข้า-ออกให้ชัดเจน โดยสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.) และสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) จะเป็นหน่วยงานรับผิดชอบในการประสานงานและดูแลในการปฏิบัติร่วมกับสำนักพระราชวัง 

ส่วนกรณีที่เกิดความเข้าใจผิดว่าข้าราชการของหน่วยงานรัฐแทรกคิวเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะข้าราชการที่แต่งชุดขาวมาเข้าเวร ได้รับอนุญาตจากสำนักพระราชวังให้เข้าไปกราบถวายบังคมพระบรมศพได้หลังเสร็จสิ้นการปฏิบัติหน้าที่ 

ส่วนการจัดคิวออนไลน์ ได้รับการยืนยันจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ว่า ออกแบบเสร็จแล้ว ซึ่งในสัปดาห์จะมีการหารืออีกครั้งถึงแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจน ก่อนที่จะทดลองใช้จริง รอเพียงการบริหารจัดการเรื่องเวลา

สำหรับการจัดงานรวมพลังแห่งความภักดี ในวันที่ 22 พ.ย. 2559 ในพื้นที่ท้องสนามหลวงนั้น ประชาชนที่เข้าคิวก็ยังเข้าคิวตามปกติ ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในพื้นที่และประชาชน สามารถเข้าร่วมกิจกรรม โดยตั้งแต่08.00น. ร่วมกันร้องเพลงชาติ ถวายสัตย์ปฏิญาณ และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ในจุดที่ทำงานตามปกติ ขณะเดียวกันจะมีการจัดพื้นที่ให้กับประชาชนทั่วไปที่จะเข้าร่วมกิจกรรมด้วย โดยจะจัดแบบเรียบง่าย




 

LastUpdate 18/11/2559 15:58:06 โดย : Admin

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 1:11 am