ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กสร. ดึงทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องตรวจสอบความโปร่งใสในการดำเนินงาน


 


ตามนโยบาย Zero Corruption ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบการดำเนินงาน  นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยว่า ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น เป็นปัญหาสำคัญที่หากเกิดขึ้นแล้วจะส่งผลกระทบเป็นวงกว้างทั้งต่อความมั่นคงของชาติและการพัฒนาประเทศและถือเป็นภารกิจสำคัญของรัฐบาลในการป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าว ในการนี้พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้กำหนดนโยบาย "กระทรวงแรงงานโปร่งใส ไร้การทุจริต"(Zero Corruption) เพื่อให้หน่วยงานในสังกัดดำเนินงานโดยปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่นโดยสิ้นเชิง ในส่วนของกสร.ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่กำกับดูแลและบังคับใช้กฎหมายได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ระดับผู้บังคับบัญชา กำกับดูแลให้ข้าราชการปฎิบัติหน้าที่ ด้วยความสุจริต โปร่งใส และไม่เลือกปฎิบัติ

นอกจากนี้ได้จัดตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการทุจริตเพื่อรับคำร้องเรียนเกี่ยวกับการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ของกสร.ที่ประชาชนเห็นว่าไม่ถูกต้อง และเพื่อเน้นย้ำถึงการให้ความสำคัญของการปฏิบัติงานอย่างโปร่งใส เพื่อแสดงความพร้อมของกรมสวัสดิการและคุ้มครองในการพร้อมรับการตรวจสอบจากภาคีที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ได้กำหนดจัดกิจกรรมต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบโดยใช้ชื่องานว่า "กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน โปร่งใส ไร้การทุจริต" โดยเชิญผู้เกี่ยวข้องจากองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) ผู้แทนสภาองค์กรนายจ้าง ผู้แทนสภาองค์กรลูกจ้าง และเครือข่ายด้านแรงงาน เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อภาคีในการตรวจสอบการดำเนินงานของกสร. งานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ระหว่างเวลา ๙.๐๐ น. ถึง ๑๒.๐๐ น. ณ ห้องประชุมจอมพล ป. พิบูลสงคราม กระทรวงแรงงาน กรุงเทพมหานคร โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเป็นประธาน
          
อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวด้วยว่า กิจกรรมในงานดังกล่าว นอกจากการจัดนิทรรศการของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเกี่ยวกับการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาลแล้วยังได้จัดให้มีการเสวนาทางวิชาการในหัวข้อ "แนวทางการผลักดันไทย ไร้ทุจริต" โดย นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน และนายสมโภชน์ โตรักษา ผู้ช่วยหัวหน้ากองบรรณาธิการข่าวอาวุโส สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง ๗ และกิจกรรมที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือผู้เข้าร่วมงานทุกคนจะร่วมกันปฏิญาณตนที่จะดำเนินชีวิต และปฏิบัติงานด้วยความสุจริต ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 พ.ย. 2559 เวลา : 12:04:09

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 12:34 am