ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เผย ปี 59 ประชาชนเข้ารับบริการศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงาน กว่า 3.6 แสนคน


 


“รองปลัดแรงงาน”เผย ปี 2559 ประชาชนเข้ารับบริการศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงานมากกว่า 360,000 คน กำชับเจ้าหน้าที่ต้องมีความรู้เรื่องงานของหน่วยในสังกัด อดทน อดกลั้น รู้จักปรับตัว บูรณาการทำงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี

นายอนุรักษ์ ทศรัตน์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างและพัฒนาการให้บริการของศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงาน ณ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค โดยกล่าวว่า ศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงานเสมือนเป็นตัวแทนของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ซึ่งประชาชนที่ต้องการรับบริการด้านแรงงานสามารถมาใช้บริการได้ที่ศูนย์ดังกล่าวก็จะได้รับความสะดวกตามความต้องการ แม้ว่าบางเรื่องอาจจะไม่ได้รับการบริการได้แบบเบ็ดเสร็จ แต่จะมีการส่งต่อและให้คำแนะนำกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป ทั้งนี้ นอกจากงานของกระทรวงแรงงานแล้วประชาชนยังต้องการความช่วยเหลือจากหน่วยงานอื่นๆ ด้วย เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องสามารถชี้แนะให้กับประชาชนได้เพื่อทำหน้าที่ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

รองปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อว่า ในปี 2559 มีผู้มาใช้บริการที่ศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงานเป็นจำนวนมากกว่า 360,000 คน ซึ่งถือเป็นข้อมูลเชิงปริมาณ แต่ความสำเร็จของศูนย์บริการร่วมฯ อยู่ที่ความพึงพอใจของผู้มาใช้บริการซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญ เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการร่วมฯ ต้องมีความรอบรู้งานของทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ทั้งนี้ เรื่องการบริการประชาชนรัฐบาลได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่งการบริการทุกขั้นตอนเจ้าหน้าที่ต้องมีความอดทน อดกลั้น รู้จักปรับตัว บูรณาการทำงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีในการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเกิดความพึงพอใจ และทำให้ดีที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดการร้องเรียน

สำหรับศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงาน จัดตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2548 ปัจจุบันมีจำนวน 64 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ 63 จังหวัด รวมกรุงเทพมหานคร มีสถานที่ตั้งทั้งในห้างสรรพสินค้า แหล่งชุมชนหนาแน่น และสถานที่ราชกรในพื้นที่อำเภอที่ห่างไกลสามารถให้บริการด้านแรงงานของทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานใน 3 ประเภท คือ งานบริการข้อมูลข่าวสาร งานบริการรับเรื่อง - ส่งต่อ และงานบริการเบ็ดเสร็จ สอดคล้องตามนโยบายรัฐบาลที่ให้ประชาชนในพื้นที่สามารถเข้าถึงบริการภาครัฐได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายอีกด้วย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 พ.ย. 2559 เวลา : 15:34:58

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:58 am