ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กำชับเจ้าหน้าที่กทม. ปฏิบัติหน้าที่ท้องสนามหลวงดูแลไม่ให้มีการลัดคิวประชาชน


 

(21 พ.ย. 59) ณ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 37/2559 โดยมีคณะผู้บริหาร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องสุทัศน์ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า)


ตามที่จะมีการปรับปรุงพื้นที่ด้านทิศใต้ของท้องสนามหลวงเพื่อรองรับการสร้างพระเมรุมาศ ในเดือน ม.ค. 60 ซึ่งในวันที่ 24 พ.ย. 59 กรุงเทพมหานครจะดำเนินการจะย้ายเต็นท์ทางด้านทิศใต้ของท้องสนามหลวงออกให้แล้วเสร็จทั้งหมด ส่วนในโซนด้านทิศเหนือจะยังคงไว้เพียงเต็นท์ VIP เต็นท์ของหน่วยงานที่มาปฏิบัติงานตามวัตถุประสงค์ เต็นท์หน่วยงานแจกอาหาร เครื่องดื่ม และเต็นท์พักคอยของประชาชน รวมทั้งจะดำเนินการย้ายรถสุขาเคลื่อนที่มาด้านทิศเหนือใกล้จุดพักคอยของประชาชน ซึ่งสำนักการจราจร และขนส่งจะได้จัดทำป้ายเพื่อแสดงเส้นทางและจุดต่างๆ ให้เรียบร้อย
 
สำหรับการพักค้างซึ่งกรุงเทพมหานครเตรียมบ้านอิ่มใจ และอาคารกีฬาเวสน์ให้ประชาชนได้พักค้าง ได้กำหนดให้ประชาชนสามารถพักค้างได้เพียงคนละ 1 คืนเท่านั้น และได้จัดห้องแยกสำหรับผู้ที่มีอาการเจ็บป่วย รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคัดกรองผู้พักค้างก่อนที่จะขึ้นรถ กรณีคนไร้บ้านให้ประสานกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อดำเนินการแก้ไขต่อไป ทั้งนี้ที่ประชุมได้กำชับให้ทุกหน่วยงานปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายให้เต็มที่ รวมทั้งดูแลไม่ให้เกิดการลัดคิวของประชาชนที่มาต่อแถวเข้ากราบพระบรมศพด้วย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 พ.ย. 2559 เวลา : 18:11:45

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:57 am