ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯขอบคุณคนไทยทุกภาคส่วนร่วมกันถวายสัตย์ปฏิญาณแสดงความจงรักภักดี


 


นายกรัฐมนตรีขอบคุณคนไทยทุกภาคส่วนที่ร่วมกันถวายสัตย์ปฏิญาณแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและพระมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์ในพระบรมราชจักรีวงศ์

นายกรัฐมนตรีขอบคุณคนไทยทุกภาคส่วนที่ร่วมกันถวายสัตย์ปฏิญาณแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและพระมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์ในพระบรมราชจักรีวงศ์ พร้อมย้ำทุกส่วนราชการรับทราบร่วมกันขอให้ทุกคนปฏิบัติตนด้วยความสำรวมทั้งกาย วาจา ใจในการเข้าร่วมพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมพระบรมศพและขึ้นถวายบังคมพระบรมศพ

วันนี้ ( 22 พ.ย. 59) เวลา 13.45 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่ง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ พันเอกหญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณข้าราชการและคนไทยทุกภาคส่วนที่ร่วมกันถวายสัตย์ปฏิญาณแสดงความจงรักภักดีน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและพระมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์ในพระบรมราชจักรีวงศ์  ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมเพื่อแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัฐบาลจะมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ของประเทศไทย

สำหรับวันสำคัญของเดือนธันวาคม ซึ่งคือ 5 ธันวาคม นั้น จะใช้คำว่า “วันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9” โดยจะมีการแจ้งหนังสืออย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ ในวันที่ 5 ธันวาคม ยังคงมีการจัดกิจกรรมสำคัญของทางสำนักพระราชวัง เช่น การบำเพ็ญพระราชกุศลและการพระราชทานสมณศักดิ์ของพระภิกษุสงฆ์

ขณะเดียวกันวันนี้ คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้เพิ่มวันชดเชยวันหยุดราชการ 2 วัน คือ วันที่ 2 – 3 มกราคม 2560 จากเดิมที่วันหยุดปีใหม่คือวันที่ 31 ธันวาคม 2559 และ วันที่ 1 มกราคม 2560 ซึ่งตรงกับหยุดราชการ

ส่วนการตรวจเยี่ยมและติดตามความก้าวหน้าการบริหารราชการของหน่วยงานราชการต่าง ๆ นั้น นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับแผนงานยุทธศาสตร์ที่วางไว้ในห้วงเวลานี้คือ 1 ปี บวก 4 ปี  และขอบคุณทุกกระทรวงที่ร่วมกันสร้างการรับรู้กับประชาชนให้เกิดความเข้าใจ รวมถึงเจ้าหน้าที่ข้าราชการที่มีการปรับตัวให้เข้ากับแผนงานใหม่ที่วางไว้ ทั้งนี้ การเดินทางไปตรวจเยี่ยมกระทรวงและหน่วยงานต่าง ๆ นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้กำหนดและพิจารณาช่วงเวลาที่เหมาะสมว่าจะไปตรวจเยี่ยมเมื่อใดโดยไม่มีการกำหนดหรือบอกวันเวลาล่วงหน้าว่าที่จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมวันไหน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 พ.ย. 2559 เวลา : 16:17:22

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:29 am