ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กอร.รส.เชิญชวนบิ๊กคลีนนิ่งสนามหลวง1-2 ธ.ค.นี้


 


เมื่อ  25 พ.ย.59 พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  กล่าวว่า ตามที่สำนักพระราชวังประกาศปิดการเข้ากราบสักการะพระบรมศพ บนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในวันที่ 1 - 2 ธ.ค. 59 เพื่อประกอบพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลปัญญาสมวาร กอร.รส. จึงใช้โอกาสนี้ทำความสะอาดและจัดระเบียบพื้นที่ท้องสนามหลวงให้สามารถรองรับการอำนวยความสะดวกและการรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

กิจกรรม Big cleaning Day  จะเริ่มดำเนินการวันที่ 30 พ.ย.59 ตั้งแต่เวลา 21.00 น. โดยจะดำเนินการล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำรอบสนามหลวงถึงสะพานพระปิ่นเกล้าต่อเนื่องถนนราชดำเนิน   ในวันที่ 1 ธ.ค. จะขยายพื้นที่การทำความสะอาดไปที่แยกคอกวัว ไปจนถึงลานพระบรมรูปทรงม้า ถนนราชดำเนินนอก และวันที่ 2 ธ.ค. จะตรวจสอบทุกพื้นที่อีกครั้งหนึ่ง โดยจะทำความสะอาดตั้งแต่การล้างท่อและบนทางเท้าทั้งหมด รวมถึงตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของซุ้มถวายความอาลัยตามจุดต่างๆ ตรวจสอบระบบไฟฟ้า ระบบประปา กล้องวงจรปิด เพื่อพร้อมเปิดต้อนรับประชาชนที่มาถวายสักการะวันที่ 3 ธ.ค.นี้ 
          
ทั้งนี้ มีหน่วยงานภาคประชาชนแสดงความสนใจจะมาร่วมกิจกรรมในวันดังกล่าวจำนวนมาก  ขอให้แจ้งความประสงค์มาที่ หมายเลข 1555 เพื่อจะได้จัดวางพื้นที่ให้เหมาะสมว่าจะอยู่บริเวณจุดใด ซึ่งจะมีผู้อำนวยการเขตแต่ละเขตเป็นผู้รับผิดชอบ ทาง กอร.รส. ยินดีต้อนรับประชาชนที่จะมาทำดีเพื่อพ่อ จะนำอุปกรณ์มาเอง หรือจะมาเอาจากที่ กทม.เตรียมไว้ให้ก็ได้ แต่สาเหตุที่จะต้องให้มีการแจ้งยอดของผู้มาเป็นจิตอาสา เนื่องจากจะต้องเตรียมอาหารไว้รองรับ 


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 พ.ย. 2559 เวลา : 15:16:35

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:30 am