ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.แรงงานเตรียมจัดประชุมจนท.ระดับสูงด้านแรงงานในกลุ่มประเทศ CLMVT วันที่ 28 พ.ย.นี้


 


กระทรวงแรงงาน จัดประชุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านแรงงานในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน CLMVT การเคลื่อนย้ายแรงงานอย่างปลอดภัย โดยมี พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดการประชุม ณ โรงแรม ดิ เอเมอรัลด์ กรุงเทพฯ

วันที่ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จะเป็นประธานเปิดการประชุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านแรงงานในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน CLMVT เรื่องการเคลื่อนย้ายแรงงานอย่างปลอดภัย ณ โรงแรม ดิ เอเมอรัลด์ กรุงเทพฯ โดยมีผู้แทนจากกลุ่มประเทศ ราชาอาณาจักรกัมพูชา สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และราชาอาณาจักรไทย ร่วมหารือประเด็นการพัฒนากระบวนการเคลื่อนย้ายแรงงานอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ การกำหนดบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบการจ้างแรงงานข้ามชาติในประเทศต้นทางและประเทศปลายทาง เพื่อขจัดการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน และเสริมสร้างการเคลื่อนย้ายแรงงานอย่างปลอดภัยและถูกต้องตามกฎหมาย รวมถึงความร่วมมือที่เป็นรูปธรรมและยั่งยืนในกลุ่มประเทศ CLMVT ในการบริหารจัดการแรงงานโยกย้ายถิ่นฐาน

สำหรับการประชุมครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๘ – ๒๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ มีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน ๖๐ คน ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่อาวุโสระดับปลัดกระทรวงแรงงานของประเทศ CLMVT และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ผู้สังเกตการณ์จากหน่วยงานราชการ ผู้แทนองค์กรระหว่างประเทศ และผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูต โดยผลการประชุมจะนำไปสู่พันธกรณีร่วมกันที่รัฐมนตรีแรงงานในกลุ่ม CLMVT และรับไปปฏิบัติในการประชุมความร่วมมือเชิงวิชาการด้านแรงงานระดับรัฐมนตรีกับประเทศเพื่อนบ้าน CLMVT ในครั้งต่อไป
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 พ.ย. 2559 เวลา : 08:36:11

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:50 am