ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เดินหน้าเฟส 2 นำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารลงดินสร้างความเป็นระเบียบให้กรุงเทพฯ


 


(26 พ.ย. 59) นายจักกพันธุ์  ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายสุดใจ ตรีเพชร ที่ปรึกษาผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจติดตามงานการนำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารลงดิน รวมถึงการปรับพื้นผิวจราจรและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง บริเวณถนนราชวิถี จากแยกตึกชัยถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การไฟฟ้านครหลวงรับผิดชอบในการนำสายไฟฟ้าลงดินทั้งหมด 3 เฟส ดังนี้ เฟสที่ 1 ระยะทาง 40 กิโลเมตร ขณะนี้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว   เฟสที่ 2 ระยะทาง 46 กิโลเมตร อยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งถนนราชวิถีถือเป็นเส้นทางหนึ่งในเฟสที่ 2  ส่วนเฟสที่ 3 ระยะทาง 127 กิโลเมตร จะเริ่มดำเนินการปี 2560 สำหรับการปฏิบัติงานนั้นมีข้อจำกัดด้านเวลาเนื่องจากเจ้าหน้าที่จะต้องทำในช่วงเวลากลางคืนเท่านั้น  ซึ่งมีระยะเวลาไม่เกินประมาณ 5 ชั่วโมงต่อวัน จึงอาจส่งผลกระทบให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในบริเวณดังกล่าวบ้าง ซึ่งขณะนี้ภาพรวมของเนื้องานบริเวณถนนราชวิถีเสร็จเรียบร้อยไป 80%  เหลืออีก 20% อาทิ การปรับผิวจราจร ทางเท้า การติดราวกันคนข้ามถนน และส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ก็จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

ที่ปรึกษาผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า การไฟฟ้านครหลวงได้ดำเนินการนำสายไฟฟ้าบริเวณถนนราชวิถีลงดินเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงสายสื่อสารของทีโอทีอีก 2 จุดเท่านั้น  ซึ่งขณะนี้ได้ประสานให้ทีโอทีเร่งดำเนินการแล้ว โดยหลังจากการสายไฟฟ้านำสายไฟฟ้าบริเวณถนนราชวิถีลงดินเสร็จแล้วก็จะดำเนินในถนนอีก 5 เส้นทางในเฟสที่ 2 ก่อนสิ้นปี 2559 ได้แก่ ถนนโยธี ถนนศรีอยุธยา ถนนเพชรบุรี ถนนราชปรารภ และถนนพระรามที่ 1 ซึ่งในเฟสที่ 2 นี้จะดำเนินการแล้วเสร็จทั้งหมดภายในเดือน ต.ค. 60 จากนั้นการไฟฟ้าก็จะดำเนินการในเฟสที่ 3 และเส้นทางอื่นๆ เพิ่มเติม ต่อไป อาทิ แยกสุรวงศ์ – พระรามที่ 3 ซอยนานา ถนนสารสิน ถนนหลังสวน บริเวณโดยรอบสวนลุมพินี คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2563 นอกจากนี้ได้มีแผนดำเนินการบริเวณถนนรัชดาภิเษก แบ่งเป็น 2 ตอน คือ รัชดา – อโศก และรัชดา – พระราม 9 คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2564 อย่างไรก็ตามในอนาคตก็จะดำเนินการในถนนเส้นอื่นๆ ทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ ต่อไป

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า กรุงเทพมหานคร ได้มีการประชุมและหารือกับการไฟฟ้าและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการนำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ ลงดินมาโดยตลอด เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และส่งผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด แต่บางครั้งอาจทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกบ้างก็เนื่องจากมีข้อจำกัดในการปฏิบัติงาน แต่อย่างไรก็ตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จตามกำหนดระยะเวลาโดยเร็ว ซึ่งการนำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารลงดินนั้นนอกจากจะช่วยสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความสะอาด และความสวยงามให้บ้านเมืองแล้ว ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้ประชาชนที่สัญจรบนทางเท้าและบริเวณดังกล่าวด้วย








ภาพ : แฟ้มภาพ

 

บันทึกโดย : วันที่ : 26 พ.ย. 2559 เวลา : 18:18:50

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:02 pm