ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธินคืนนี้( 29 พ.ย.) ตั้งแต่ 22.00 น.


 


เมื่อ 29 พฤศจิกายน ที่กองบังคับการตำรวจจราจร(บก.จร.)พล.ต.อ.เดชณรงค์  สุทธิชาญบัญชา รรท.รองผบ.ตร. เป็นประธาน ในการประชุมหารือเพื่อแก้ไขปัญหาด้านการจราจรหลังรื้อถอนสะพานข้ามแยกรัชโยธิน  โดยมี พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รรท.รองผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รรท.ผบก.จร. พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตัวแทนการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร. (สนข.) และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

พล.ต.อ.เดชณรงค์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ทดลองปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธิน  เพื่อสังเกตการณ์สภาพการจราจรตั้งแต่วันที่22 -28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยได้ใช้วิธีจัดการจราจรในรูปแบบที่เตรียมไว้ ทั้งการให้ตำรวจเป็นผู้เปิด-ปิดสัญญาณไฟด้วยตนเองตามแยกต่างๆ เนื่องจากการใช้ระบบคอมพิวเตอร์ หรือระบบอัตโนมัติ อาจจะไม่สอดคล้องกับการจราจรที่แท้จริงเท่ากับตาเห็น ขณะเดียวกันได้นำกล้องจากแยกใกล้เคียงแยกรัชโยธินมาตรวจสอบปริมาณรถที่ต้องกระจายตัวออก หากปิดสะพานดังกล่าว เบื้องต้นพบว่ามีผู้ใช้ถนนเพียง1รายที่โทรศัพท์มาในวันที่ 22พฤศจิกายน เพื่อแจ้งปัญหาที่บก.จร. เท่านั้น จากการประเมินเบื้องต้นพบว่าการใช้รูปแบบดังกล่าวจัดการจราจรยังถือว่ามีประสิทธิภาพเพียงพอ  ช่วงเวลาที่มีปัญหารถติดสาหัสที่สุดเป็นเวลาเช้า 07.00-07.30น.และเวลาเย็น 18.00-18.30น.

พล.ต.อ.เดชณรงค์ กล่าวต่อว่า วันนี้(29 พ.ย.) ตั้งแต่เวลา 22.00 น.เป็นต้นไปจะปิดสะพานเสมือนจริงเพื่อทดสอบอีกครั้ง โดยจะลดช่องทางการใช้ถนนจาก 3 ช่องจราจร เหลือเพียง 1-2 ช่อง เนื่องจากต้องเผื่อกรณีมีรถแบ็คโฮที่ใช้ในการก่อสร้าง และช่องจอดรถประจำทางด้วย รวมทั้งจะนำเครื่องมือที่สามารถตรวจวัดจำนวนรถมาติดตามแยกทั้ง49แยก ในพื้นที่วงแหวนรัชดาภิเษก และแยกที่เชื่อมต่อกับแยกรัชโยธิน เพื่อนำมาคำนวณหาปริมาณรถที่จะเพิ่มขึ้นและเพื่อตรวจสอบสภาพปัญหาที่แท้จริง  

นอกจากนี้จะมีผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังมาให้คำแนะนำ โดยจะมีระยะเวลาสังเกตการณ์ทั้งหมด 7 วัน และจะนัดประชุมความคืบหน้าและประเมินสถานการณ์การจราจรอีกครั้งในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ เพื่อพิจารณาว่ายังต้องแก้ไขในส่วนใดอีกหรือไม่ หากไม่ต้องแก้ไขแล้ว จะได้นัดวันรื้อสะพานและก่อสร้างตามแผนต่อไป 


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 พ.ย. 2559 เวลา : 13:57:34

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:36 am