ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผลประชุมด้านแรงงาน CLMVT เห็นชอบให้ไทยยกร่างประกาศความร่วมมือเคลื่อนย้ายแรงงานอย่างปลอดภัย


 


ปลัดแรงงาน ปิดการประชุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านแรงงานในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน CLMVT ประจำปี 2559 ประเทศเวียดนามรับเป็นเจ้าภาพครั้งต่อไป


เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2559  ณ ห้องมรกต ชั้น 3 โรงแรม ดิ เอมเมอรัล รัชดา กรุงเทพฯ หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานปิดการประชุมเจ้าหน้าที่ระดับสูง ด้านแรงงานในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน CLMVT เรื่อง ‘การเคลื่อนย้ายแรงงานอย่างปลอดภัย’ ซึ่งมีผู้แทนจากกลุ่มประเทศ กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม และไทย ประชุมร่วมกัน โดยกล่าวว่า "การเคลื่อนย้ายแรงงานอย่างปลอดภัย นั้น ประเทศไทยได้มีการวางระบบและใช้มาตรการต่างๆ เพื่อให้แรงงานไทยมีความมั่นใจที่จะเดินทางไปทำงานในต่างประเทศ ให้เป็นไปอย่างถูกต้องและเป็นธรรม ให้ความสำคัญกับระบบการจ้างงานแบบรัฐต่อรัฐตลอดจนกำหนดมาตรการดูแลแรงงานต่างชาติที่เข้ามาทำงานในประเทศไทยอย่างเป็นระบบซึ่งจะเป็นหลักประกันที่ดีต่อความปลอดภัยและความมั่นคงของคนทำงาน
            
 
 
ผลประชุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านแรงงานในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน CLMVT ในครั้งนี้ ที่ประชุม เห็นชอบให้ประเทศไทยดำเนินการยกร่างประกาศความร่วมมือการเคลื่อนย้ายแรงงานอย่างปลอดภัย และให้กลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน CLMV พิจารณา สำหรับครั้งต่อไป ประเทศเวียดนามพร้อมเป็นเจ้าภาพการประชุมระดับรัฐมนตรีกับประเทศเพื่อนบ้าน CLMVT ครั้งที่ 2 ในปี 2560 ปลัดแรงงาน กล่าวในท้ายที่สุด
 
            
นอกจากการประชุมร่วมกันแล้วปลัดกระทรวงแรงงาน ยังได้มอบหมายให้นางเพชรรัตน์ สินอวย ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เป็นผู้นำคณะผู้เข้าร่วมการประชุมจากกลุ่มประเทศ กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม เยี่ยมชมรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ด้านแรงงานประมง ณ สะพานปลาจังหวัดสมุทรสาคร ศูนย์ควบคุมการแจ้งเข้า-ออก เรือประมงจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานประมงจังหวัดสมุทรสาคร และบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อติดตามสภาพการทำงานของแรงงาน กัมพูชา ลาว และเมียนมา ในกิจการประมง และแปรรูปสัตว์น้ำด้วย

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 พ.ย. 2559 เวลา : 07:18:19

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:10 am