ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ตำรวจใจดี มอบของขวัญปีใหม่ "รีเซ็ตใบสั่ง" ลดค่าปรับเหลือ 100 บาท รีบเลย! หมดเขต 4 ม.ค.60


ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร แจกของขวัญปีใหม่ด้านการจราจรให้กับประชาชน โดยสั่งการถึง ผบก.น1-9 ดำเนิน 4 โครงการ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน ได้แก่ 1.โครงการตรวจสภาพรถก่อนเดินทาง 14 จุด บก.น1-9 และกองบังคับการตำรวจราจร (บก.จร.)

2.โครงการ ทำดีมีข้าวให้ แจกให้กับผู้ขับขี่ที่ไม่ฝ่าฝืนกฎจราจร เช่น สวมหมวก คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่ใช่โทรศัพท์ขณะขับขี่ เมาไม่ขับ เป็นต้น เป็นข้าวที่ซื้อจากชาวนาโดยตรง เพื่อสนับสนุนโครงการตำรวจนครบาลช่วยขายเพิ่มรายได้ชาวนาไทย ซึ่งเบื้องต้นได้จัดหาข้าวให้ 88 สน. สน.ละ 100 กิโลกรัม เพื่อให้แม่บ้านช่วยกันบรรจุถุงๆ ละ 300 กรัม เพื่อใช้ในการแจกจ่ายประชาชน

3.โครงการปีใหม่ รีเซ็ตใบสั่ง เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนที่ถูกออกใบสั่งและยึดใบขับขี่มาเสียค่าปรับในอัตราต่ำสุดที่กฎหมายกำหนดไว้ แต่ไม่น้อยกว่า 100 บาท

4.โครงการ Police i lert U เป็นการนำเทคโนโลยี มาปรับใช้สนับสนุนงานจราจร เช่น เกิดอุบัติเหตุ รถชน รถเสีย การจราจรติดขัด ฯลฯ สามารถแจ้งเหตุ ระบุตำแหน่งที่เกิดเหตุ เพื่อความสะดวกและให้บริการประชาชนได้รวดเร็วทันเหตุการณ์

ด้าน พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รรท.รอง ผบช.น. (รับผิดชอบด้านงานจราจร) กล่าวว่า โครงการปีใหม่ รีเซ็ตใบสั่ง นั้น ประชาชนที่โดนใบสั่งและยึดใบขับขี่ไปในปี 2559 และเกรงว่าจะถูกปรับในราคาแพง สามารถมาขอร่วมโครงการได้เพื่อจะได้มีใบขับขี่ไว้ใช้หากเดินทางไปต่างจังหวัด

โดยข้อหาที่สามารถปรับขั้นต่ำได้ในราคา 100 บาท จะดำเนินการได้เฉพาะในความผิดที่กำหนดโทษปรับไว้ไม่เกิน 1,000 บาท อาทิ อุปกรณ์ไม่สมบูรณ์ ไม่พกใบขับขี่  ไม่สวมหมวกกันน็อค ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ

ส่วนความผิดในข้อหาที่สร้างความเดือดต่อผู้อื่น ส่งผลกระทบด้านการจราจร ไม่ว่าจะเป็นจอดรถกีดขวาง จอดรถในที่ห้ามจอด ขับรถบนทางเท้า นำรถที่ด้อยสมรรถนะมาขับ และเมาแล้วขับ ไม่สามารถขอเข้าร่วมโครงการได้

ทั้งนี้ประชาชนสามารถไปขอร่วมโครงการปีใหม่ รีเซ็ตใบสั่ง ได้ทั้ง 88 สน. ใกล้บ้าน และ บก.จร. ซึ่งจะเริ่มโครงการตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 4 ม.ค. 2560


LastUpdate 27/12/2559 11:48:54 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:31 pm