ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯเปิดงานวันเด็กสนามเสือป่า "ขอให้เด็กเป็นคนดี ร่วมกันรักษาความสงบ"


วันนี้ 14 ม.ค.60 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 ณ สนามเสือป่า สำนักพระราชวัง เขตดุสิต ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้า ผู้ปกครองได้พาบุตรหลานเดินทางมาร่วมกิจกรรมในพื้นที่กันอย่างมากมาย โดยมีหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมจัดบูธกิจกรรมต่างๆ ให้เด็กได้ร่วมสนุกเพื่อเสริมสร้างทักษะความรู้และรับของรางวัลมากมาย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวให้โอวาทแก่เยาวชนและผู้ปกครองในพิธีเปิดงานว่า วันนี้ถือเป็นวันสำคัญของเด็ก ซึ่งจะเห็นได้ว่าวันนี้บ้านเมืองดูมีความสุข จึงอยากขอให้ร่วมกันรักษาความสงบและความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม เราทุกคนรู้ดีว่าเด็กจะเป็นพลังที่สำคัญของประเทศชาติในอนาคต ดังนั้นครอบครัวซึ่งถือเป็นพื้นฐานสำคัญที่สุด จะต้องสั่งสอนอบรม สร้างการรับรู้ที่เป็นประโยชน์ สร้างความแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ และสร้างสภาวะแวดล้อมที่ดี ซึ่งทางรัฐบาลได้มีมาตราการส่งเสริมเด็กตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา และต้องสร้างโอกาสทางการศึกษาให้เด็กมีทางเลือกในการประกอบอาชีพ ทั้งนี้จะต้องปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ให้เป็นคนดี มีความสามัคคีและหัวแหนสิ่งที่เป็นประเทศชาติด้วย

 

 

 

 


LastUpdate 14/01/2560 11:27:52 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:42 pm