ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : รีบาวด์ต่อ Sentiment เชิงบวกจากหุ้นตปท.หนุน Risk-on แนะกลยุทธ์ Wait & See ขึ้นเป็นจังหวะขายลดพอร์ตมากกว่าซื้อเพิ่ม


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +7.63 จุด แรงหนุนงบหุ้นขนาดใหญ่ส่งท้ายดีกว่าคาด
   SET แกว่งแดนบวกในกรอบ 1559-67 รีบาวด์ทางเทคนิค 2 วันติด ได้แรงหนุนจากหุ้นขนาดใหญ่ประกาศงบโค้งสุดท้ายดีกว่าคาด อาทิ TRUE หนุนแรงซื้อคืนหุ้นสื่อสารและหุ้นในกลุ่มอื่นตามมา ต่างชาติขายสุทธิต่ออีก 938 พันลบ. แต่ Long S50 Futures เล็กน้อย 969 สัญญา เป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน

ทิศทางตลาดวันนี้ : รีบาวด์ต่อ Sentiment เชิงบวกจากหุ้นตปท.หนุน Risk-on
   หุ้นโลกเมื่อคืน (1 มี.ค.) พุ่งแรง 1-2% ขานรับการแถลงนโยบายต่อสภาคองเกรสของทรัมป์ในเชิงบวกแม้จะยังไม่ได้ลงราย ละเอียดของแผนการต่าง ๆ ก็ตาม ประกอบกับข้อมูลภาคการผลิต (ISM) ของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นมาที่ 57.7 ใน ก.พ. vs คาดที่ 56.2   มอง SET รีบาวด์ต่อ จาก Sentiment เชิงบวกจากหุ้นตปท.หนุนภาวะ “Risk-on” ชั่วคราว อย่างไรก็ดี เรามองกรอบรีบาวด์เป็นไปอย่างจำกัด เพราะ (1) ดอลลาร์ฯ แข็งค่าต่อเนื่อง จากโอกาสการขึ้นดบ.ของ FED ในการประชุม มี.ค. ปรับขึ้นมาอยู่ระดับสูงกว่า 70% น่าจะกระตุ้นแรงขายต่างชาติต่อเนื่อง (2) การขึ้น XD หุ้น 6 ตัววันนี้ มีส่วนถ่วง SET ลบประมาณ 1 จุด แนะนำติดตามความเห็นของปธ.FED หลายสาขาในช่วงปลายสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะวันศุกร์นี้ มีทั้งนางเจเน็ต เยลเลน ปธ.FED และนายสแตนด์เลย์ ฟิชเชอร์ รองปธ.FED แนวรับ 1560, 1555 แนวต้าน 1575, 1580-85

กลยุทธ์การลงทุน : Wait & See, ขึ้นเป็นจังหวะขายลดพอร์ตมากกว่าซื้อเพิ่ม
   ถึงแม้ SET ช่วง 2 วันนี้ปรับตัวขึ้น ซึ่งดีกว่าที่เราคาดไว้ แต่เรายังมองเป็นแค่การรีบาวด์ทางเทคนิค ตราบใดที่ SET ยังไม่สามารถกลับขึ้นไปเหนือระดับ 1580-85 ได้ เรายังแนะนำนลท.อยู่ในโหมด Wait & See รอซื้อคืนที่ SET ต่ำกว่า 1550 ลงมา ดังนั้น หุ้นขึ้นช่วงนี้ มองเป็นจังหวะขายลดพอร์ตมากกว่าซื้อเพิ่ม สำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงได้สูง หาจังหวะเทรดดิ้งแบบจบในวัน

  • ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Trading Picks SCB – มองหุ้นกลุ่มแบงก์ได้อานิสงส์จากภาวะ “Risk-on” ชั่วคราวของ Sentiment เชิงบวกจากหุ้นตปท., ราคาหุ้น SCB +2% YTD ยัง laggard หุ้นแบงก์ใหญ่อื่นๆ ที่บวกมากกว่า 10%, จะปันผล 4 บ./หุ้น XD 24 เม.ย., ลุ้นประเด็นการขาย SCB Life ให้แก่พันธมิตรทางธุรกิจ คาดจะได้ข้อสรุปภายในครึ่งปีแรก / หุ้นที่ได้ประโยชน์จากบาทอ่อน ชอบ HANA, MALEE, SAPPE, VNG / ครม.เห็นชอบมาตรการภาษีหนุนลงทุน EEC เด่น AMATA, ATP30, ESTAR / หุ้นที่จะขึ้น XD ใน 1-2 เดือนนี้ Yield สูงกว่า 3% ชอบ AP, ASEFA, ASK, ASP, GLOW, INTUCH, KGI, KKP, MFEC, NYT, SPRC, SF / หุ้นกำไรฟื้นตัวโดดเด่นปีนี้ แต่ฐานราคายังต่ำ ชอบ CENTEL, JWD, TPIPL / หุ้นรับเหมาอิงงานประมูลรัฐ ชอบ CK, STEC, UNIQ, SEAFCO
  • หุ้น Weekly GURU  ซื้อ MC (เป้าสั้น 19 บ.) / ถือ TPIPL (2.58 บ.), TWPC (10.5 บ.) / ขายเปลี่ยนตัว ANAN (-2.9%), NYT (-0.6%), STEC (-0.9%) / ขายตัดขาดทุน BR (-2.9%)
  • หุ้นเด่น มี.ค. (Smart Tactics) CENTEL, HANA, JWD, MFEC, TPIPL, TWPC
  • หุ้นเด่น 1H17 STEC, SEAFCO, TPIPL, JWD, BEAUTY, MALEE, TWPC

ปัจจัยติดตาม

วันที่

ปท.

เหตุการณ์

2 มี..

TH, JP

ดัชนีความเชื่อเชี่อมั่นผู้บริโภคไทยใน ก.., การเปลี่ยนแปลงฐานเงินญี่ปุ่นใน ก..

 

EU

ดัชนีราคาผู้ผลิตและอัตราว่างงานสหภาพยุโรปในม.., ดัชนีราคาผู้บริโภคในก.. (เบื้องต้น)

 

US

ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 25 ..

3 มี..

JP, CH

PMI ภาคบริการญี่ปุ่น และจีน(ของภาคเอกชนจีน) ใน ก.., อัตราว่างงานญี่ปุ่นใน ม..

 

EU, US

PMI ภาคบริการสหภาพยุโรป, ISM บริการสหรัฐฯ ใ.., ยอดค้าปลีกสหภาพยุโรปในม..

ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 มี.ค. 2560 เวลา : 11:29:48

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:38 pm