ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศิษย์ธรรมกายยุติชุมนุม-ดีเอสไอจ่อชงเลิก ม.44


 

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงผลการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ว่า หลังจากนี้ทางวัดและศิษย์วัดพระธรรมกาย จะยุติการชุมนุม ทั้งพื้นที่ตลาดกลางคลองหลวง และพื้นที่วัดพระธรรมกาย ในวันพรุ่งนี้ (11 มี.ค.2560) จะไม่เห็นภาพศิษย์นั่งสวดมนต์กีดกันเจ้าหน้าที่ตามประตูต่างๆ และจะเปิดให้พระสงฆ์ที่เป็นพระของวัดพระธรรมกายและ พระวัดอื่นๆ รวมทั้งศิษย์เข้ามาประกอบศาสนกิจได้ตามปกติ และจะเคลียร์พื้นที่ต่างๆให้เข้าสู่สภาวะปกติ แต่ยังคงตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ทหารไว้อยู่ เพื่อป้องกันมือที่ 3 เข้ามาก่อเหตุ
 
เนื่องจากทางการข่าวพบการแทรกซึมของบุคคลไม่ประสงค์ดี ในส่วนของวัดพระธรรมกาย จะให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.), พระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี และตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี เข้ามาดูแลวัดพระธรรมกายต่อไป ซึ่งวัดก็ไม่ได้คัดค้าน สำหรับคดีที่เกิดขึ้นช่วงบังคับใช้อำนาจตามมาตรา 44 ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคดีอาญา 43 คดี มีหมายเรียกบุคคลมารายงานตัว 316 ราย
          
“หากสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ไม่มีการชักชวนมาชุมนุม หรือต่อต้าน จะเสนอเรื่องขอยกเลิกการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเพื่อส่งเรื่องต่อไปยัง คสช. แต่ยังไม่ยกเลิกตัดสัญญาณโทรศัพท์ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย” พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าว
 

บันทึกโดย : วันที่ : 10 มี.ค. 2560 เวลา : 19:50:03

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:48 pm