ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กรมอุตุฯ ประกาศ ฉบับที 7 เตือน 15-19 มี.ค. จะเกิดพายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก


วันนี้ (15 มี.ค.60) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน" ฉบับที่ 7 ระบุว่า ในช่วงวันที่ 15 - 19 มี.ค.60 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ ซึ่งจะมีผลกระทบตามภาคต่างๆ ดังนี้

บริเวณที่เกิดพายุฤดูร้อนจะเพิ่มมากขึ้น และครอบคลุมบริเวณภาคเหนือ บริเวณจังหวัดเพชรบูรณ์ พิษณุโลก และพิจิตร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีฝนตกหนัก บริเวณจังหวัดชัยภูมิ ขอนแก่น อุดรธานี กาฬสินธุ์ สกลนคร และนครพนม ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี จันทบุรี และตราด และภาคกลาง บริเวณจังหวัดลพบุรี และสระบุรี แล้วอากาศจะคลายความร้อนลง

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาค ตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ในช่วงวันที่ 15 - 19 มี.ค.60 ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ประกอบกับในช่วงวันที่ 16 - 19 มี.ค.60 จะมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนเข้ามาปกคลุมบริเวณภาค เหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ซึ่งจะส่งผลให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 มี.ค. 2560 เวลา : 11:27:42

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:35 am