ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
วางระเบิดสำนักงาน IMF ในฝรั่งเศส


บีบีซีรายงานอ้างตำรวจฝรั่งเศสว่า  เหตุระเบิดจากไปรณีย์ภัณฑ์ชิ้นหนึ่งที่คนร้ายส่งถึงสำนักงานใหญ่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ(ไอเอ็มเอฟ)ในกรุงปารีส   ทำให้พนักงานคนหนึ่งที่เปิดกล่องไปรษณีย์ภัณฑ์ดังกล่าวได้รับบาดเจ็บที่มือและใบหน้า   ขณะเดียวกันมีการอพยพบรรดาเจ้าหน้าที่ออกจากสำนักงาน
          
ด้านนางคริสตีน  ลาการ์ด  ผอ.ไอเอ็มเอฟประณามกลุ่มผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีเจ้าหน้าที่ไอเอ็มเอฟในครั้งนี้ว่า  ขี้ขลาด  และระบุว่า ไอเอ็มเอฟจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับทางการฝรั่งเศสเพื่อสอบสวนเรื่องนี้   ขณะเดียวกันกระทรวงคลังของเยอรมนีในกรุงเบอร์ลินได้ตรวจสอบพบระเบิดซุกอยู่ในไปรษณีย์ภัณฑ์ชิ้นหนึ่งส่งถึงนายวูล์ฟกัง  ชอยเบิล รัฐมนตรีคลังเยอรมนีเมื่อวานนี้ เป็นลักษณะระเบิดที่มุ่งจะทำให้มีคนบาดเจ็บอย่างรุนแรง แต่เจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องไปรษณียภัณฑ์ตรวจพบเสียก่อน

ด้านกลุ่มที่เรียกว่าคอนสปิเรซี ออฟ ไฟเออร์ เซลล์ กลุ่มขวาจัดของกรีซระบุทางเว็บไซต์ว่า  พวกเขาได้ส่งไปรษณีย์นั้นไปถึงรัฐมนตรีคลังเยอรมนี ที่ผ่านมาไอเอ็มเอฟร่วมกับอีก 2 องค์กรคือ คณะกรรมาธิการแห่งยุโรปและธนาคารกลางแห่งยุโรป เพื่อช่วยกอบกู้วิกฤติเศรษฐกิจให้กับรัฐบาลกรีซหลังอยู่ในภาวะใกล้จะผิดนัดชำระหนี้
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 มี.ค. 2560 เวลา : 21:53:50

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:51 pm