ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
อุตุฯออกประกาศฉบับที่ 20 ไทยตอนบน 4 ภาค ยังเจอฤทธิ์พายุฤดูร้อน


กรมอุตุฯ ออกประกาศพายุฤดูร้อนไทยตอนบน ฉบับที่ 20  จังหวัดในพื้นที่ 4 ภาค ยังเจอพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง  ลูกเห็บตก

          
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 20 ประเทศไทยตอนบนยังคงมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกได้หลายพื้นที่ ซึ่งจะมีผลกระทบตามภาคต่างๆ มีดังนี้

ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดน่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์?ภาคกลาง บริเวณชัยนาท นครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี และราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล?ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดเลย อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ขอนแก่น ชัยภูมิ และนครราชสีมา ?ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง
          
ในช่วงวันที่ 19-20 มีนาคม 2560 พายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นบริเวณภาคเหนือ และภาคกลาง มีแนวโน้มลดลง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ยังคงมีต่อเนื่องในระยะนี้ ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย
 
ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงยังคงแผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมา เคลื่อนเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ซึ่งจะส่งผลให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

ประกาศ ณ วันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ใน วันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลา 17.00 น.

         

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 มี.ค. 2560 เวลา : 14:37:57

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:18 pm