ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ แนะนำลงทุนทองวันนี้ "trading long ในกรอบขาขึ้นระยะสั้น แต่ให้ระวังแรงขายทำกำไรบริเวณจุดสูงสุดเดิม"


Today Strategy: Gold ราคาทองปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย โดยระหว่างวันได้ไปทดสอบจุดสูงสุดใหม่ในรอบสัปดาห์ และทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบเดือนได้ โดยปัจจัยหนุนในช่วงนี้ยังคงเป็นปัจจัยการเมืองเป็นหลัก ทั้งทางฝั่งสหรัฐฯ และการเลือกตั้งในฝรั่งเศส แต่ว่าอย่างไรก็ตามราคาทองเริ่มย่อตัวลงหลังจากนายทรัมป์เริ่มเปิดเผยแผนการ ลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและการปรับลดกฏระเบียบ และในคืนนี้ติดตามตัวเลข PMI ภาคบริการและรายงานการประชุมครั้งล่าสุดของเฟดเป็นหลัก
       
วิเคราะห์ราคาทองคำ
   ราคาทองคำปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.62 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ หรือคิดเป็น +0.21% โดยปิดที่ 1,255.47 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ โดยราคาเมื่อวานนี้เคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,253.71 – 1,261.15 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์และราคาเคลื่อนไหวในเช้านี้บริเวณ 1,254 เหรียญ ราคาทองปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย โดยเมื่อคืนนี้ราคาทองคำได้ไปทดสอบจุดสูงสุดบริเวณ 1,261.15 เหรียญ ซึ่งเป็นจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 1 สัปดาห์ แต่ยังไม่สามารถทดสอบจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 5 สัปดาห์ได้ที่บริเวณ 1,263.80 เหรียญ โดยปัจจัยหลักยังคงเป็นความไม่แน่นอนทางการเมืองซึ่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะเข้าพบกับประธานาธิบดีจีนในสัปดาห์นี้ รวมทั้งความกังวลถึงการเลือกตั้งฝรั่งเศสในปลายเดือนนี้ ซึ่งทั้งสองปัจจัยนี้ช่วยหนุนแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย แต่ราคาทองย่อตัวท้ายตลาด ในขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเปิดเผยแผนการขนาดใหญ่สำหรับการ ลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและการปรับลดกฎระเบียบ และคืนนี้ติดตามรายงานการประชุมครั้งล่าสุดของเฟด และตัวเลข PMI ภาคบริการ
  แนะนำ trading long ในกรอบขาขึ้นระยะสั้น แต่ให้ระวังแรงขายทำกำไรบริเวณจุดสูงสุดเดิม

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • รายงานการประชุมของ FOMC
  • ตัวเลขภาคการจ้างงาน และตัวเลขผู้จัดการฝ่ายซื้อ (PMI)

Exclusive News

  • ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดในรอบ เกือบ 1 เดือน โดยได้รับแรงหนุนจากข่าวเหตุขัดข้องทางการผลิตน้ำมันในทะเล เหนือ และจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบกับผลิตภัณฑ์น้ำมันสหรัฐอาจ ปรับลดลง
  • เยนปรับตัวขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์เมื่อเทียบกับดอลลาร์ และ ระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือนครึ่งเมื่อเทียบกับยูโรในวันอังคาร ขณะที่นักลงทุน เข้าซื้อเยนซึ่งเป็นสกุลเงินปลอดภัยท่ามกลางความระมัดระวังเกี่ยวกับการประ ชุมระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของ จีนในสัปดาห์นี้ นอกจากนี้บรรดานักลงทุนในตลาดยังรอการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานของสหรัฐในวัน ศุกร์นี้ และการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสในปลายเดือนนี้
  • ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐปรับขึ้น 2.62 ดอลลาร์ สู่ 1,255.47 ดอลลาร์ต่อ ออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันอังคาร หลังจากขึ้นไปแตะจุดสูงสุดรอบ 1 เดือน ที่ 1,261.15 ดอลลาร์ในระหว่างวัน อย่างไรก็ดี ราคาทองขยับลงจากจุดสูงสุด ของวัน ในขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเปิดเผยแผนการขนาดใหญ่ สำหรับการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและการปรับลดกฎระเบียบ

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 เม.ย. 2560 เวลา : 11:41:09

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 8:10 pm