ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ แนะลงทุนทองวันนี้ "ให้น้ำหนักฝั่ง Short Position ในวัน, เป้าหมายทำกำไรและตัดขาดทุนสั้นๆ เท่านั้น"


Today Strategy: Gold ราคาทองเริ่มเคลื่อนไหวในแนวโน้มขาลงระยะสั้นหลังนักลงทุนเริ่มทยอยขายทากา ไรเมื่อเข้าใกล้บริเวณราคาที่มีนัยสาคัญช่วง 1,290-1,300 USD/toz ด้านปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวในวันยังคงเป็นการเมืองระหว่าง ประเทศและการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจต่างๆ สาหรับการเปิดสถานะในวันนี้ให้เล่นตามแนวโน้มขาลงระยะสั้นไปก่อน โดยมีเป้าหมายการทากาไรและจุดตัดขายทุนแคบๆ เนื่องจากตลาดมีความผันผวนพอสมควร
       
วิเคราะห์ราคาทองคำ
   ตลาดทองคำเริ่มมีเเรงเทขายตั้งเเต่เปิดตลาดภาคเช้าในฝั่งเอเชียโดยได้รับ ปัจจัยลบจากการที่นักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มคลายความกังวลต่อประเด็นการเลือก ตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสซึ่งมีเเนวโน้มสูงที่นายมาครงจะได้รับชัยชนะในการ เลือกตั้งครั้งที่สอง อย่างไรก็ตามเเม้จะมีเเรงเทขายทำกำไรออกมาค่อนข้างมากประมาณ 13-15 ดอลลาร์กดดันให้ทองคำลงไปเคลื่อนไหวบริเวณ 1,267-1,276 USD/toz เเต่ก็ยังมีปัจจัยบวกเข้ามาพยุงตลาดทองคำเอาไว้ได้ในระยะสั้น ได้เเก่ประเด็นความมั่นคงระหว่างประเทศซึ่งดูเหมือนจะทวีความตึงเครียดมาก ขึ้นหลังสหรัฐฯ นำเรือพิฆาตเข้าประชิดคาบสมุทรเกาหลี ดังนั้นเรามองว่าการเคลื่อนไหวของทองคำในวันนี้เเละในช่วงตลอดสัปดาห์นี้มี เเนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวผันผวนรุนเเรงในกรอบทั้งจากปัจจัยบวกเเละปัจจัยลบ ที่ค่อนข้างมีนัยสำคัญทั้งคู่ รวมไปถึงการประกาศดัชนีและรายงานทางเศรษฐกิจของประเทศเศรษฐกิจหลักหลาย ประเทศตลอดสัปดาห์
  แนะนำ เริ่มให้น้ำหนักฝั่ง Short Position ในวัน, เป้าหมายทำกำไรและตัดขาดทุนสั้นๆ เท่านั้น


Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • การประชุมของธนาคารกลางยุโรปและอัตราดอกเบี้ย
  • การประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่นและอัตราดอกเบี้ย

Exclusive News

  • ยูโรพุ่ง,เยนร่วงหลังตลาดคลายวิตกเลือกตั้งฝรั่งเศส: ยูโรพุ่งขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะที่เยนร่วง ลงในวันจันทร์ หลังตลาดคลายความวิตกเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสจากการที่ นายเอ็มมานูเอล มาครง ผู้สมัคร สายกลางชนะการ เลือกตั้งรอบแรกเหนือนางมารีน เลอ แปน ผู้สมัครฝ่ายขวาจัด
  • น้ำมันดิบร่วงลงขณะตลาดไม่มั่นใจต่ออายุข้อตกลง: ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วง หน้า NYMEX ร่วงลงในวันจันทร์ โดยปรับลงต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากยังไม่มีการยืนยันว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันจะต่ออายุมาตรการ ปรับลดการผลิต น้ำมันออกไปจนถึงสิ้นปี 2017 ในขณะที่รัสเซียส่งสัญญาณว่า รัสเซียสามารถปรับเพิ่มปริมาณการผลิตน้ำมัน ถ้าหากข้อตกลงฉบับปัจจุบันหมดอายุลงในช่วงสิ้นเดือน มิ.ย. ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนมิ.ย.ร่วงลง 39 เซนต์ มาปิดตลาดที่ 49.23USD/bbl
  • โพลล์สำรวจเชียร์มาครง: โพลล์สำรวจความเห็นชาวฝรั่งเศสระบุว่า นายมาครงมีโอกาสสูงที่จะชนะนางมารีน เลอ แปน ซึ่งเป็นผู้นำฝ่ายขวาจัด ในการเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบสองในวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ค.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 เม.ย. 2560 เวลา : 11:19:34

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:59 am