ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ ชี้คืนนี้ติดตามแผนปฏิรูปภาษีของโดนัลด์ ทรัมป์ ส่งผลราคาทองผันผวนได้


Today Strategy: Gold ราคาทองปรับตัวลดลงแรงเกือบ 1% หลังจากความกังวลเรื่องการเลือกตั้งฝั่งยุโรปเริ่มคลายความกังวลลงรวมทั้ง ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในเมื่อคืนนี้ที่ประกาศออกมาค่อนข้างสดใส ทำให้เม็ดเงินไหลกลับเข้าสินทรัพย์เสี่ยงหนุนตลาดหุ้นทั่วโลกปิดบวก ทองคำจึงถูกขายทำกำไร รวมทั้งกองทุน SPDR ขายทองออกมากว่า 5.92 ตัน และในคืนนี้ติดตามการประกาศแผนปฏิรูปภาษีของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ที่มีโอกาสสร้างความผันผวนให้ราคาทองได้
       
วิเคราะห์ราคาทองคำ
   ราคาทองคำปิดปรับตัวลดลง 11.82 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ หรือคิดเป็น -0.93% โดยปิดที่ 1,263.36 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ โดยราคาเมื่อวานนี้เคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,261.41 – 1,278.17 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์และราคาเคลื่อนไหวในเช้านี้บริเวณ 1,263 เหรียญ ราคาทองปิดปรับตัวลดลงแรงในเมื่อคืนนี้ หลังจากตลาดคลายความกังวลเรื่องการเลือกตั้งฝรั่งเศส โดยหลายฝ่ายคาดว่า นายเอ็มมานูเอล มาครง ซึ่งเป็นนักการเมืองสายกลาง ได้รับความนิยมมากขึ้น และมีโอกาสที่จะชนะการเลือกตั้งในครั้งสุดท้าย รวมทั้งเม็ดเงินที่ไหลกลับเข้าสินทรัพย์เสี่ยงทำให้ดัชนีหุ้นดาวโจนส์สหรัฐฯ ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 1% และแรงของกองทุน SPDR ขายออกมา 5.92 ตัน รวมถือครอง 854.25 ตัน และในคืนนี้ติดตามการประกาศปฏิรูปเรื่องแผนภาษีของประธานาธิบดีทรัมป์
  แนะนำ trading short ได้เปรียบระหว่างวัน

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • การประชุมของธนาคารกลางยุโรปและอัตราดอกเบี้ย
  • การประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่นและอัตราดอกเบี้ย

Exclusive News

  • ดอลลาร์สหรัฐพุ่งขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์แคนาดาในวันอังคารหลังสหรัฐ กำหนดภาษีไม้เนื้ออ่อนของแคนาดา ขณะที่ยูโรแตะระดับสูงสุดในรอบหลายเดือน หลังคลายวิตกเกี่ยวกับการเลือกตั้งในฝรั่งเศส และความเป็นไปได้ที่ธนาคาร กลางยุโรป (อีซีบี) จะคุมเข้มนโยบายการเงินในเดือนมิ.ย.
  • ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ปิดตลาดปรับขึ้นในวันอังคารท่ามกลาง บรรยากาศการซื้อขายที่ผันผวน โดยราคาน้ำมันเพิ่งดิ่งลงอย่างรุนแรงใน ช่วง 6 วันทำการก่อนหน้านี้ โดยได้รับแรงกดดันจากปริมาณการผลิตน้ำมันดิบที่ เพิ่มขึ้นในสหรัฐ
  • ดัชนีตลาดหุ้นทั่วโลกปรับขึ้นแตะสถิติสูงสุดเป็นวันที่สองติดต่อกัน โดย ได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์เรื่องการปฏิรูปภาษีในสหรัฐ และจากผลการเลือก ตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบแรก ในขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ประเภทอายุ 10 ปีพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดรอบ 2 สัปดาห์ที่ 2.343 %
  • ดอลลาร์ได้แรงหนุนเมื่อเทียบกับเยนจากความวิตกที่ลดลงเกี่ยวกับการเลือก ตั้งในฝรั่งเศส, ข้อมูลยอดขายบ้านใหม่ที่แข็งแกร่งในสหรัฐ และความเชื่อมั่น เกี่ยวกับการประกาศปฏิรูปภาษีของรัฐบาลปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ในวันพุธนี้


บันทึกโดย : วันที่ : 26 เม.ย. 2560 เวลา : 11:53:39

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:49 pm