ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ แนะนำการลงทุนทองวันนี้ " trading short ได้เปรียบหากราคาเคลื่อนไหวต่ำกว่า 1,260 เหรียญ"


Today Strategy: Gold ราคาทองปิดปรับตัวลดลงเกือบ 1% โดยปริมาณซื้อขายในฝั่งเอเชียเมื่อวานนี้เบาบางเนื่องจากหลายประเทศเป็นวัน หยุดในวันแรงงาน โดยราคาทองคำถูกกดดันจาก 3 ปัจจัยหลักคือ ตลาดหุ้นสหรัฐฯ มีแนวโน้มดีต่อเนื่อง การบรรลุข้อตกลงการจัดสรรงบใช้จ่ายสำหรับหน่วยงานของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ทำให้ราชการสหรัฐฯ ไม่ต้องปิดทำการ และความกังวลการปรับขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ในเดือนนี้ สัปดาห์นี้ติดตามดัชนีผู้จัดการฝ่ายซื้อ ตัวเลขภาคการจ้างงาน และการประชุมเฟด

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  ราคาทองคำปิดปรับตัวลดลง 11.35 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ หรือคิดเป็น -0.90% โดยปิดที่ 1,256.30 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ โดยราคาเมื่อวานนี้เคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,253.66 – 1,271.10 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์และราคาเคลื่อนไหวในเช้านี้บริเวณ 1,256 เหรียญ ราคาทองได้รับแรงกดดันหลังจากตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยังมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่องรวมทั้งประเด็นการจัดสรรงบใช้จ่ายสำหรับหน่วยงาน ของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ที่สามารถบรรลุข้อตกลงได้ ทำให้หน่วยงานราชการของสหรัฐไม่ต้องปิดทำการ ทำให้ทองคำเจอแรงขายทำกำไรในเมื่อคืนนี้ แม้ว่าตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ หลายๆ ตัวจะออกมาเริ่มชะลอตัว แต่นักลงทุนยังเชื่อว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ จะเกิดขึ้นในเดือนหน้า ส่งผลให้ราคาทองคำถูกกดดันด้วยปัจจัยนี้เช่นกัน และในสัปดาห์นี้ติดตามดัชนีผู้จัดการฝ่ายซื้อ แถลงการณ์เรื่องอัตราดอกเบี้ยและภาพรวมเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และตัวเลขภาคการจ้างงาน ที่มีโอกาสสร้างความผันผวนให้ตลาดได้
  แนะนำ  trading short ได้เปรียบหากราคาเคลื่อนไหวต่ำกว่า 1,260 เหรียญ

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • การประชุมของเฟดเรื่องอัตราดอกเบี้ยและภาพรวมเศรษฐกิจ
  • ถ้อยคำปราศัยของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ และยุโรป

Exclusive News

  • ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ดิ่งลง 1% ในวันจันทร์ ในขณะที่ ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นในลิเบียและสหรัฐบดบังมาตรการปรับลดการ ผลิตน้ำมันของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก)  ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนมิ.ย.ดิ่งลง 49 เซนต์ หรือ 1 % มาปิดตลาดที่ 48.84 ดอลลาร์ต่อ บาร์เรล หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 48.59-49.32 ดอลลาร์  
  • ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบกับเยนในวันจันทร์ หลังนักลงทุนไม่ สนใจการเปิดเผยข้อมูลกิจกรรมการผลิตและข้อมูลเงินเฟ้อที่อ่อนแอของ สหรัฐ เนื่องจากมีมุมมองว่า ข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอไม่มีแนวโน้มที่จะขัด ขวางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในเดือนมิ.ย.
  • ดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ที่ไม่รวมอาหารและ พลังงานลดลง 0.1% ในเดือนมี.ค. ซึ่งลดลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือน ก.ย. 2001 และต่ำกว่าเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อของเฟดที่ระดับ 2% 
  • สถาบันจัดการด้านอุปทาน (ISM) เปิดเผยดัชนีกิจกรรมการผลิตลดลงสู่ ระดับ 54.8 ในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นระดับอ่อนแอที่สุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.
  • ผู้เจรจาต่อรองของพรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกันของสหรัฐสามารถบรรลุข้อ ตกลงกันได้ ในเรื่องการจัดสรรงบใช้จ่ายสำหรับหน่วยงานของรัฐบาลกลางสหรัฐจน ถึงวันที่ 30 ก.ย. โดยการบรรลุข้อตกลงดังกล่าวส่งผลให้หน่วยงานราชการของ สหรัฐไม่ต้องปิดทำการ


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 พ.ค. 2560 เวลา : 11:44:40

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:05 pm