ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ มองราคาทองคำวันนี้ "เริ่มจากัดกรอบการเคลื่อนไหว แนะเปิดสถานะในกรอบ, ระวังแรงขายทำกำไร, พิจารณา Long Position เหนือระดับ 1,256 ดอลลาร์ต่อออนซ์"


Today Strategy: Gold ตลาดทองคาได้รับปัจจัยบวกจากความกังวลของนักลงทุนต่อมาตราการต่างๆ ของประธานาธิบดีทรัมป์ทั้งการกระตุ้นเศรษฐกิจ, ประเด็นภาษีและความมั่นคง ทาให้ตลาดทองคายังคงเคลื่อนไหวในแนวโน้มขาขึ้นระยะสั้นได้ โดยได้รับปัจจัยบวกจากกระแสเงินทุนที่ไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงอย่างตลาด หุ้นและค่าเงินซึ่งถูกแรงขายกดดันให้เคลื่อนไหวและปิดตลาดในแดนลบกันเป็น ส่วนใหญ่ทั่วโลก สาหรับวันนี้เรามองว่าทองคาเริ่มจากัดกรอบการเคลื่อนไหวในระดับให้แต่ยังคง ให้น้าหนักฝั่ง Long มากกว่า(เหนือ 1,256 USD/toz)

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  การเคลื่อนไหวของราคาทองคำ เมื่อวานนี้ในช่วงการซื้อขายตามเวลาประเทศไทยมีแรงซื้อเข้ามาอย่างมีนัย สำคัญในช่วงเย็นจากความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ หลังประธานาธิบดีทรัมป์ไม่สร้างความมั่นใจในการปฏิรูปโครงสร้างภาษี, การกระตุ้นเศรษฐกิจและการแทรกแซงฝ่ายความมั่นคง รวมทั้งประเด็นการเปิดเผยและแลกเปลี่ยนข้อมูลความมั่นคงซึ่งมีชั้นความลับ ให้แก่หน่วยงานข่าวกรองของรัสเซีย ส่งผลให้นักลงทุนขาดความมั่นใจและเทขายสินทรัพย์เสี่ยงในตลาดหุ้นกดดันให้ ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯ เคลื่อนไหวและปิดในแดนลบตามดัชนีในภูมิภาคเอเชียและยุโรปตามลำดับ อย่างไรก็ตามในช่วงค่ำคืนราคาทองคำเริ่มกลับมาแกว่งตัวในกรอบแคบประมาณ 4 ดอลลาร์ หลังนักลงทุนรับข่าวดังกล่าวไปพอสมควร โดยเรายังคงมองว่าทองคำยังมีแนวโน้มที่จะได้รับผลประโยชน์จากคาดการณ์การ ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในเดือนหน้าซึ่งนักลงทุนเริ่มไม่มั่นใจว่าคณะ กรรมการนโยบายการเงินจะมีมติปรับขึ้นหรือคงอัตราดอกเบี้ยตามเดิม สำหรับวันนี้เรามองว่าทองคำน่าจะแกว่งในกรอบราคาไปก่อนในช่วงระหว่างวันตาม เวลาประเทศไทยแต่จะผันผวนในช่วงค่ำคืนจากการประกาศจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการ ว่างงานรายสัปดาห์สหรัฐฯ ซึ่งมีแนวโน้มชี้นำทิศทางการเคลื่อนไหวได้ในระดับหนึ่ง
  แนะนำ  เปิดสถานะในกรอบ, ระวังแรงขายทำกำไร, พิจารณา Long Position เหนือระดับ 1,256 USD/toz

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
  • แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News

  • ราคาพันธบัตรพุ่งขึ้น: ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ร่วงลงมากที่สุดในวันเดียวนับตั้งแต่เดือนก.ค.ในวันพุธ เนื่องจากมีความวิตกมากขึ้นว่าข้อกล่าวหาต่อประธานาธิบดี ทรัมป์จะชะลอความพยายามของเขาในการลดภาษี และเพิ่มงบรายจ่ายด้านโครงส ร้างพื้นฐาน ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปี ปิดพุ่งขึ้น 1-28/32 ที่ 102 -01/32 โดยมี ผลตอบแทน 2.898% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีปิดพุ่งขึ้น 32 /32 ที่ 101-14/32 โดยมีผลตอบแทน 2.216%
  • ปัญหาการเมืองสหรัฐฯ หนุนราคาทองพุ่งสูง: ราคาทองคำสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ พุ่งขึ้น 23.95 ดอลลาร์ หรือ 1.94 % สู่ 1,260.35 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันพุธ ซึ่งถือเป็นการพุ่งขึ้นครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือน มิ.ย. 2016 หลังจากราคาทองขึ้นไปแตะจุดสูงสุดรอบ 2 สัปดาห์ที่ 1,260.20 USD/toz  ในระหว่างวัน ทั้งนี้ ราคาทองส่งมอบเดือน มิ.ย.ที่ตลาด COMEX ปิดพุ่งขึ้น 22.30 ดอลลาร์ ที่ 1,258.70 USD/toz

ที่มา: Reuter


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 พ.ค. 2560 เวลา : 11:40:16

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:18 pm