ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ คาดวันนี้ตลาดทองคำน่าจะได้รับผลกระทบหลักๆ จากตัวเลขศก.สหรัฐฯคืนนี้ แนะลดสถานะการลงทุนและให้น้าหนักฝั่ง Short Position


Today Strategy: Gold วันนี้ตลาดทองคำน่าจะได้รับผลกระทบหลักๆ จากการประกาศรายงานทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ของธนาคารกลางสหรัฐฯ ในค่าคืนนี้ ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มความมั่นใจให้ตลาดในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการ ประชุมของธนาคารกลางช่วงกลางเดือนมิถุนายน แม้ภาพการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะยังไม่ค่อยชัดเจนก็ตาม เราแนะนานักลงทุนลดสถานะการลงทุนและให้น้าหนักฝั่ง Short Position ส่วนนักลงทุนที่มีสถานะ Long Position คงค้างอยู่ควรปิดสถานะออกมาก่อน

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  ตลาดทองคำมีแรงขายทำกำไรออกมา ชัดเจนตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวาน โดยเรามองว่าประเด็นหลักน่าจะมาจากการลดสถานะการถือครองเพื่อป้องกันความ เสี่ยงจากการประกาศรายงานทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ของธนาคารกลางสหรัฐฯ คืนนี้ประกอบกับดัชนีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ เมื่อคืนนี้ค่อนข้างทรงตัวตามตลาดคาดการณ์ไม่ค่อยมีผลกระทบเชิงบวก/ลบ ต่อตลาดทองคำเท่าใด สำหรับวันนี้เรามองว่าทองคำอาจมีแรงขายออกมาบ้างระหว่างวันและน่าจะผันผวนใน ช่วงค่ำคืนนี้จากการประกาศรายงานทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าน่าจะให้ข้อมูลที่เป็นบวกต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย สหรัฐฯ ท่ามกลางการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่ยังไม่ค่อยชัดเจนนัก ด้านกองทุน SPDR ยังคงสถานะถือครองทองคำไว้เท่าเดิมในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ดังนั้นในค่ำคืนนี้อาจมีแนวโน้มขายออกลดสถานะการถือครองออกมาบ้างจากประเด็น ต่างๆ ในตลาดซึ่งน่าจะสร้าง sentiment เชิงลบในตลาดช่วงนี้
  แนะนำ ให้น้ำหนักฝั่ง Short Position เป็นหลัก

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
  • แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News

  • ดอลล์ร่วงหลังความเชื่อมั่นทั่วโลกลด,วิตกการเมืองยุโรป: ดอลลาร์ร่วงลงสู ่ระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์เมื่อเทียบกับเยนและฟรังก์สวิสในวันอังคาร เนื่องจากนักลงทุนมีความระมัดระวังมากขึ้นท่ามกลางความวิตกทางการเมืองใน ยุโรป ขณะที่ตลาดหุ้นและตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวลงหลังวันหยุดยาวของสหรัฐฯ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยตลาดสหรัฐปิดทำการในวันจันทร์เนื่องในวันเมมโมเรียล เดย์ ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ลดลง 0.1% สู่ระดับ 97.30
  • ตัวเลขศก.สหรัฐกดทองร่วงลง: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ร่วงลง 3.95 ดอลลาร์ สู่ 1,262.71 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันอังคารหลังจากพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดรอบ 1 เดือนที่ 1,270.47 ดอลลาร์ในระหว่างวัน ในขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณบ่งชี้ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 13-14 มิ.ย. ทั้งนี้ ราคาทองส่งมอบเดือนมิ.ย.ที่ตลาด COMEX ปิดลดลง 6.00 ดอลลาร์ ที่ 1,262.10 USD/toz และราคาโลหะเงินส่งมอบเดือน ก.ค.ที่ตลาด COMEX ปิดตลาดบวก 0.104 ดอลลาร์ ที่ 17.427 ดอลลาร์/ออนซ์.

ที่มา: Reuter


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 พ.ค. 2560 เวลา : 11:37:53

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:10 am