ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.ล.ต. ให้ผู้บริหาร GL ชี้แจงกรณีถูกดำเนินการโดยหน่วยงานกำกับดูแลในต่างประเทศ


ก.ล.ต. ให้นายมิทซึจิ โคโนชิตะ ประธานกรรมการ บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) (GL) ชี้แจงกรณีที่ให้ข่าวว่าตนไม่เคยถูกดำเนินการทางกฎหมายโดยหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินและตลาดทุนต่างประเทศ ทั้งนี้ ให้ชี้แจงต่อ ก.ล.ต. และเปิดเผยคำชี้แจงผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายใน 7 วัน


ตามที่ปรากฏข่าวซึ่งอ้างอิงบทสัมภาษณ์ของนายมิทซึจิ  ในสื่อมวลชนช่วงก่อนหน้านี้ ระบุว่า นายมิทซึจิไม่เคยขึ้นศาลหรือถูกหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินและตลาดทุนต่างประเทศฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายใด ๆ มีเพียงการตรวจสอบข้อมูลและข้อเท็จจริงเท่านั้น  และเป็นเรื่องที่จบตั้งแต่ปี 2553  อย่างไรก็ดี ก.ล.ต. ได้รับทราบข้อมูลจากหน่วยงานดังกล่าวว่า ได้มีคำสั่งลงโทษทางปกครองด้านการเงินโดยการปรับนายมิทซึจิ

เนื่องจากข้อมูลที่ปรากฏในข่าวมีความแตกต่างจากข้อเท็จจริงที่ ก.ล.ต. ได้รับ และข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลที่ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุน   ดังนั้น เพื่อให้ผู้ลงทุนมีข้อมูลที่ถูกต้องประกอบการตัดสินใจ  ก.ล.ต. จึงขอให้นายมิทซึจิ ชี้แจงรายละเอียดของการกระทำความผิดและการถูกลงโทษ พร้อมทั้งระบุถึงผลกระทบที่จะมีต่อ GL โดยให้ชี้แจงเป็นหนังสือต่อ ก.ล.ต. และเปิดเผยคำชี้แจงผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายใน 7 วัน เพื่อให้ผู้ลงทุนมีข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นปัจจุบัน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 มิ.ย. 2560 เวลา : 19:48:14

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:24 am