ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง มอง 1-3 วันนี้ คาด SET จะแกว่งตัวในกรอบ 1,560 -1,575 จุด


Market summarize
Investment theme
   เมื่อวานที่ผ่านมา SET แกว่งตัวในกรอบแคบ โดยในระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย มีแรงขาย ADVANC , PTT และ PTTEP ภายหลังกรมเชื้อเพลิงให้ PTTEP หยุดการผลิตปิโตรเลียมชั่วคราว เนื่องจากตั้งอยู่บนที่ดินของสปก. ส่งผลให้ ณ.สิ้นวัน SET ปิดที่ระดับ 1,566.8 (-0.75 จุด) ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.3 หมื่นล้านบาท
  โดยนักลงทุนต่างประเทศ ซื้อหุ้นไทยเป็นวันที่ 2 ที่ 490 ล้านบาท แต่กลับมา Short สุทธิ SET50 Index Future ที่ 6,500 สัญญา

Investment theme
  ใน 1-2 วันนี้คาดตลาดพันธบัตร-อัตราแลกเปลี่ยน-ตลาดหุ้นผันผวน : เราคาดว่าตลาดการเงินโลกรวมถึง Commodity จะผันผวนตาม 3 เหตุการณ์สำคัญที่จะเกิดขึ้น คือ การประชุม ECB, การเลือกตั้งผู้นำอังกฤษ และการให้ชี้แจงของ Comey ในตัว Trump  ซึ่งเรามองว่าสองในสามเรื่อง ได้แก่ การเลือกตั้งอังกฤษและการตรวจสอบความโปร่งใสของ TRUMP นั้นมีความไม่แน่นอน เนื่องจาก Poll อาจไม่แม่นยำ (อย่างที่เคยเห็น ในครั้งก่อน ) ประกอบกับปัจจุบันยังไม่มีใครคาดการณ์ได้ว่า ผลที่จะตามมาหากตรวจสอบว่า Trump ผิดจริงจะเป็นอย่างไร ส่งผลให้นักลงทุนส่วนมากลดพอร์ตจากตลาดหุ้นมาพักเงินใน safe heaven อย่างเช่นพันธบัตร และ ทองคำ เพื่อรอดูผลลัพธ์   โดย 1-2 วันที่ผ่านมาเราเห็นเม็ดเงินไหลออกจากตลาดหุ้นอินเดีย และ บราซิล รวมเป็นวงเงินประมาณ 7พันล้านบาท
  มิถุนายน ปรับพอร์ตลงทุนในประเทศเพื่อลดความเสี่ยง : จากสถานการ์ณความไม่แน่นอนในตลาดต่างประเทศทั้ง Developed market และ Emerging market ประกอบกับ ความผันผวนของ commodity ส่งผลให้เราแนะนำนักลงทุนหันมาลงทุน Domestic play เช่นกลุ่มการบริโภคในประเทศ โดยเราเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของการบริโภคในประเทศ ( ตัวเลข durable good และ service เติบโต12% และ 8.5% ตามลำดับ) โดยหุ้นที่คาดได้รับประโยชน์ของการฟื้นตัวของการบริโภคได้แก่ BJC, GLOBAL, BIG และ M
  Investment Theme:  ใน 1-3 วันนี้ เราคาด SET จะแกว่งตัวในกรอบ 1,560-1,575 จุดด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบางเฉลี่ยประมาณ 3.5-4.0หมื่นล้านบาท เพื่อรอดู 3 เหตุการณ์สำคัญในวันพฤหัสที่ 8 มิ.ย.นี้ โดยหุ้น 2 กลุ่มที่เราแนะนำนักลงทุนคือ 1) Domestic play และ 2) Yield play 

Eyes on
  ปัจจัยต่างประเทศ : 8 มิ.ย.จับตา 3 เหตุการณ์สำคัญได้แก่ การประชุม ECB, เลือกตั้งอังกฤษ และ จับตา FBI สอบสวน Comey-TRUMP (Kushner) / ตัวเลขส่งออกของจีน วันที่ 7 มิ.ย. / GDP ญี่ปุ่น และ ยุโรป วันที่ 7 มิ.ย. / การประชุม FOMC ในวันที่ 13-14 มิ.ย. / ความตึงเครียดในอาหรับ
  ปัจจัยในประเทศ : คาดหุ้นที่จะเกี่ยวกับการปรับดัชนี
  SET50 หุ้นออก : BLA CK BCP WHA BA THAI PTG / หุ้นเข้า : BJC EA BPP RATCH MTLS TISCO SAWAD
   SET100 หุ้นออก : BLA TTW VIBHA VNG SPCG SAMART ICHI SGP TTCL SCN RS KAMART IFEC / หุ้นเข้า : BJC EA BPP RATCH SCCC BCPG WORK MEGA GFPT ANAN PSL MALEE PTL

Stock pick : CENTEL
CENTEL: Target price @ THB 46.0 (ซื้อสะสม)
   Outlook ธุรกิจโรงแรมในไตรมาส 2 ค่อยๆฟื้นตัว ตามตัวเลขนักท่องเที่ยว และ Revpar ที่เติบโต 7% และ 9% ตามลำดับ ในขณะที่ธุรกิจอาหาร ยังคงรักษา EBITDA margin (%) ได้ดีในระดับ 12%
  CENTEL เป็นหนึ่งบริษัทฯที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อสัดส่วนการลงทุนที่เหลือของ KFC จากบริษัทฯยัม
  เราเริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัวของการบริโภคในประเทศ โดยเฉพาะการบริการ-ท่องเที่ยว โดยในเดือน เม.ย. ภาคบริการเติบโตสูงถึง 8.5%

  Trading idea – แนะนำ switch PTTEP ไปยัง IRPC (@5.70) ในระหว่างที่รอกระทรวงพลังงานหารือกับกระทรวงเกษตรเรื่องที่ดินสปก. / เก็งกำไร CKP (@3.44) .GPSC (@39.0) จากประเด็นการ COD โครงการ BIC2 (120MW.) ในเดือนนี้  / Apple Inc. เปิดตัวสินค้าใหม่ HomePod ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใช้ในครัวเรือนที่มีระบบ Siri ด้วย ส่งสตอรี่เชิงบวกใหม่ต่อกลุ่ม IT distribution เช่น COM7 และ SYNEX

Go with the flow
  กระแสเงินต่างชาติไหลเข้าเอเชียต่อเนื่อง โดยไทยเข้าที่ตลาดหุ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน โดย PTTEP ถูก Short-sell สูงสุดจากประเด็น สปก. ส่วน AOT ปริมาณ short ลดลง ขณะที่หุ้นสวนทำ All Time High และเข้าเขต Overbought แต่แรงซื้อหายไปจาก NVDR ส่วนหุ้นที่ NVDR พลิกกลับมาเป็นซื้อสุทธิ และยังซื้อต่อเนื่องคือ SAWAD ส่วนหุ้นที่ปรับตัวขึ้นแรง แต่ยอด NVDR พลิกเป็นขายสุทธิอย่างมีนัยสำคัญคือ MTLS / เราแนะนำจับตาหุ้นกลุ่มคาดจะเข้า SET50 และ SET100 ในหัวข้อ Eyes on

Big issue
  เมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ว่าธปท.ใช้นโยบายผ่อนคลายกฏเกณฑ์โอนเงินออกต่างประเทศ / 1-2วันที่ผ่านมา เราเห็นเม็ดเงินไหลออกจากตลาดหุ้น บราซิล, อินเดีย คิดเป็นวงเงิน 200 ล้านเหรียญสหรัฐ / หลายประเทศในตะวันออกกลางประกาศยุติความสัมพันธ์กับการ์ต้า / เงินบาทแข็งค่าสุดในรอบ 23 เดือนที่ 33.95บาท/เหรียญ  / ราคาทองคำทำระดับสูงสุดในรอบ 30 วันที่ 1,282 us/ounce.  / สหรัฐรายงานตัวเลข PMI ภาคบริการต่ำกว่าคาดเล็กน้อยที่ 56.9

เรื่องเด่นวันนี้
  บทวิเคราะห์ LIT (ซื้อ), PTTEP (ถือ), KTC (ซื้อ)
  Opp.day วันนี้ SQ TPCH TSC PYLON


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 มิ.ย. 2560 เวลา : 11:16:47

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 5:37 pm