ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ มองภาพรวมตลาดทองคำวันนี้และตลอดสัปดาห์นี้ มีแนวโน้มขาลง


Today Strategy: Gold ภาพรวมตลาดทองคายังคงเคลื่อนไหวในแนวโน้มขาลงค่อนข้างชัดเจนแม้ได้รับปัจจัย หนุนจากการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ และจีนที่ไม่ค่อยสดใสนักแต่ก็เป็นปัจจัยที่เข้ามาพยุงตลาดไว้ในระยะสั้นๆ เท่านั้นไม่สามารถเป็นปัจจัยบวกเพียงพอต่อการปรับขึ้นอีกครั้งได้ สาหรับวันนี้ยังคงมุมมอง Short Position ในกรอบราคาเดิม

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  ในระยะสั้นๆ เรามองว่าตลาดทองคำได้รับปัจจัยบวกจาก Sentiment ของตลาดหลังนักลงทุนรับรู้ดัชนีทางเศรษฐกิจจีน(และสหรัฐฯ)ที่ประกาศต่ำกว่า คาดการณ์ของตลาดสะท้อนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่ยังไม่ชัดเจน ส่งผลให้ต้องปรับเปลี่ยนมาตรการการกำหนดเงินทุนที่ไหลเข้าออกผ่านมาตรการทาง การเงินเเละการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านนโยบายการคลังทำให้เป็นปัจจัยบวกหนึ่งที่ เข้ามาพยุงตลลาดเอาไว้ หลังถูกเเรงขายออกมาค่อนข้างมากทั้งจากนักลงทุนทั่วไปเเละนักลงทุนสถาบัน หลักอย่างกองทุน SPDR ซึ่งปัจจุบันมีสถานะถือครองทองคำสุทธิที่ระดับ 853.68 ตัน สำหรับการเคลื่อนไหวในวันนี้เเละตลอดสัดาห์นี้ทองคำมีเเนวโน้มเคลื่อนไหวทรง ตัวเเละทรุดลงบ้างโดยเฉพาะอาจได้รับเเรงกดดันจากถ้อยเเถลงทางเศรษฐกิจของ สมาชิก FOMC ซึ่งมีกำหนดเเถลงหลายท่านตลอดสัปดาห์เเนะนำนักลงทุนลดสถานะการลงทุนบางส่วน
  แนะนำ คงมุมมอง Short Position

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
  • แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News

  • ทองทรงตัวขณะดอลล์ร่วงลง: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ขยับลง 37 เซนต์ สู่ 1,253.13 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันศุกร์ ในขณะที่นักลงทุนมองว่าแรงเทขายทองที่เกิดจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย สหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้ได้สิ้นสุดลงแล้วนอกจากนี้ ดอลลาร์ยังอ่อนค่าลงด้วยและปัจจัยนี้มีส่วนช่วยพยุงราคาทอง
  • ดอลล์ร่วงหลังสหรัฐเผยข้อมูลเศรษฐกิจอ่อนแอเกินคาด: ดอลลาร์ร่วงลงเมื่อเท ียบกับสกุลเงินต่างๆในวันศุกร์ หลังข้อมูลการเริ่มสร้างบ้านและความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ ที่อ่อนแอเกินคาดทำให้นักลงทุนหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในสินทรัพย์สหรัฐฯ ข้อมูลเศรษฐกิจที่น่าผิดหวังและการขาดความคืบหน้าในมาตรการกระตุ้นด้านการ คลังของสหรัฐได้บดบังแนวโน้มที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก

ที่มา: Reuter


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 มิ.ย. 2560 เวลา : 12:17:57

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:46 pm