ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ รายงานภาวะ Gold Futures ภาคค่ำ (14/07/60)


วิเคราะห์ราคาทองคำ

เคลื่อนไหวไร้ทิศทาง / ติดตามปัจจัยฝั่งสหรัฐฯ
   ตลาดทองคำเคลื่อนไหวค่อนข้างผันผวนในกรอบราคาระหว่างวันแต่โดยรวมถือว่าไม่ รุนแรงมากนัก หลังจากที่เมื่อคืนได้รับแรงกดดันจากการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ และแรงขายจากกองทุน SPDR ซึ่งขายทองคำออกสุทธิกว่า 3 ตัน รวมถือครองทองคำสุทธิที่ระดับ 828.84 ตัน สำหรับการเคลื่อนไหวในระหว่างวันมีกรอบประมาณ 4-5 ดอลลาร์ ในกรอบราคาเดิมซึ่งเรามองว่าเป็นการเคลื่อนไหวในลักษณะที่ยังไร้ทิศทางแกว่ง ตัวออกข้างไปเรื่อยๆ รอประเด็นใหม่ๆ เข้ามากระทบตลาดโดยเฉพาะปัจจัยทางเศรษฐกิจและการเมืองในฝั่งสหรัฐฯ หลังจากที่เมื่อคืนนี้ถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ มีเนื้อหาบางส่วนยอมรับว่าเศรษฐกิจมีลักษณะฟื้นตัวแต่ยังไม่กลับมาเติบโต อย่างร้อนแรงตามคาดการณ์ อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าวถือว่าไม่สร้างผลกระทบต่อตลาดทองคำอย่างมีนัย สำคัญทั้งในเชิงบวกและลบ ส่วนหนึ่งเราพิจารณาว่าเป็นเพราะตลาดเริ่มคุ้นชินและรับข่าวจากประเด็นดัง กล่าวไปแล้วบางส่วน แต่เราคาดการณ์ว่าในเรื่องประเด็นการปรับขึ้นอัตรานโยบายของสหรัฐฯ น่าจะกลับมามีผลอีกครั้งในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ สำหรับวันนี้แนะนำนักลงทุนติดตามการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ หลายดัชนีโดยเฉพาะดัชนีราคาผู้บริโภคและยอดค้าปลีกสหรัฐฯ เดือน มิ.ย. m/m รวมทั้งติดตามถ้อยแถลงสมาชิก FOMC(Kaplan) อย่างใกล้ชิด
  แนะนำ ให้น้ำหนักฝั่ง Short Position ในกรอบราคา, หากราคาเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 1,220 USD/toz

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ

  • บอนด์ยิลด์พุ่งขึ้น: ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นในวันพฤหัสบดีหลังจากร่วงลง 3 วันติดต่อกันโดยปรับตัวขึ้นตามผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลเยอรมนี ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐฯ สนับสนุนแนวโน้มการปรับตัวขึ้น ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปีปิดที่ 101-180/256 โดยมีผลตอบแทน 2.914% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ปิดที่ 100-72/256 โดยมีผลตอบแทน 2.3426%
  • ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นขณะอุปสงค์ในจีนพุ่งสูง: ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้น 1.3 % ในวันพฤหัสบดี หลังจากตัวเลขอุปสงค์น้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นในจีนช่วยบดบังแรงกดดันที่ราคา น้ำมันได้รับจากรายงานของสำนักงานพลังงาน สากล (IEA) ที่ร ะบุว่าประเทศสำคัญในกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ปรับเพิ่มปริมาณการผลิตน้ำ มัน ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนส.ค.พุ่งขึ้น 59 เซนต์ มาปิดตลาดที่ 46.08 USD/bbl
  • หุ้นยุโรปปรับขึ้นตามหุ้นกลุ่มการเงิน,ค้าปลีก: ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกขึ้นในวันพฤหัสบดี ถึงแม้นักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้นในตลาดหลังจากตลาดหุ้นเพิ่งพุ่งขึ้นอย่าง แข็งแกร่งในวันพุธโดยได้รับแรงหนุนจากถ้อยแถลงแบบสายพิราบของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด)

ที่มา: Reuters

ประเด็นที่ต้องติดตาม:

  • ติดตามถ้อยแถลงสมาชิก FOMC(Kaplan)
  • ติดตามดัชนีราคาผู้บริโภคและยอดค้าปลีก เดือน มิ.ย. m/m
  • แรงขายจากกองทุน SPDR กว่า 3 ตัน ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.ค. 2560 เวลา : 17:26:35

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:07 am