ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ รายงานภาวะ Gold Futures ภาคค่ำวันนี้


 คลาสสิก โกลด์ รายงานภาวะ Gold Futures ภาคค่ำวันนี้ (17/07/60)

 
 

วิเคราะห์ราคาทองคำ

ทองคำเคลื่อนไหวเบาๆ
 ตลาดทองคำเคลื่อนไหวในกรอบราคาระหว่างวันประมาณ 3-4 ดอลลาร์ หลังปรับตัวขึ้นแรงในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมากว่า 10 ดอลลาร์ โดยในวันนี้ราคาทองคำมีความพยายามทรงตัวเหนือระดับ 1,230 USD/toz ซึ่งถือเป็นจุดตัดสินใจของนักลงทุนในช่วงสั้นๆ ภาพรวมเรามองว่าตลาดในสัปดาห์นี้ยังขาดไร้ปัจจัยใหม่ๆ ที่เข้ามากระตุ้นการซื้อขายและในส่วนดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้ก็ไม่โดดเด่นและมีไม่มากส่งผลให้การเคลื่อนไหวของตลาดทองคำมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวนิ่งๆ ในกรอบราคามากกว่าที่จะผันผวน โดยปัจจัยบวกหลักๆ ในช่วงนี้คงหนีไม่พ้นดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ยังคงปรับตัวอ่อนค่าลงจากคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ อย่างค่อยเป็นค่อยไปภายในปีนี้และประเด็นการปรับลดมาตรการการกระตุ้นเศรษฐกิจทางฝั่งยุโรปซึ่งเริ่มส่งสัญญาณออกมาในช่วงเดือนก่อนสวนทางคาดการณ์ของนักลงทุนในตลาดพอสมควร ในประเด็นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยบวกของตลาดทองคำในช่วงนี้ สำหรับคืนนี้แนะนำนักลงทุนเปิดสถานะในกรอบราคาเป็นหลักเนื่องจากกรอบราคาค่อนข้างแคบและยังไม่มีประเด็นอะไรน่าสนใจทั้งเชิงบวกและเชิงลบ แนะนำ เปิดสถานะในกรอบราคาเป็นหลักรอประเด็นใหม่ๆ

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ

บอนด์ยิลด์ร่วง: ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ร่วงลงมาที่ระดับต่ำสุดในรอบหลายสัปดาห์ในวันศุกร์ ขณะที่ข้อมูลอัตราเงินเฟ้อต่ำของสหรัฐฯ และยอดค้าปลีกที่ลดลงอย่างไม่คาดคิดได้บดบังการคาดการณ์เกี่ยวกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในปีนี้ ทั้งนี้ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปี ปิดที่ 101-184/256 โดยมีผลตอบแทน 2.9132% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีปิดที่ 100-112/256 โดยมีผลตอบแทน 2.3248%
ตัวเลขแท่นขุดเจาะหนุนน้ำมันดิบปิดพุ่งขึ้น 1%: ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้น 1 % ในวันศุกร์ โดยได้รับแรงหนุนจากข่าวที่ว่าจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเพียง 2 แท่นในสัปดาห์ล่าสุดและจากสัญญาณบ่งชี้ว่าอุปสงค์น้ำมันในจีนพุ่งสูงขึ้นอย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันแกว่งตัวผันผวนในระหว่างวัน เนื่องจากอุปทานน้ำมัน ทั่วโลกยังคงอยู่ในระดับสูง ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนส.ค.พุ่ง ขึ้น 46 เซนต์ หรือ 1 % มาปิดตลาดที่ 46.54 USD/bbl
จีนเผยเศรษฐกิจขยายตัวมากเกินคาด 6.9% ใน Q2/2560: สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนเปิดเผยว่าเศรษฐกิจของจีนขยายตัว 6.9% ในไตรมาส 2 จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งสูงกว่าที่คาดไว้และสอดคล้องกับการขยายตัวในไตรมาสแรก ขณะที่นักวิเคราะห์ในผลสำรวจของรอยเตอร์คาดไว้ว่า เศรษฐกิจอาจขยายตัว 6.8% ในไตรมาส 2 ซึ่งลดลงเล็กน้อยจาก 6.9% ในไตรมาสแรก
ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นรับสัญญาณสหรัฐชะลอการผลิต: ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากการชะลอการขุดเจาะแท่นน้ำมันใหม่เพื่อหาน้ำมันดิบและภาวะอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น
FTSE ร่วงลงตามหุ้นกลุ่มปลอดภัย: ดัชนี FTSE 100 ที่ตลาดหุ้นอังกฤษปิดร่วงลงในวันศุกร์และลดช่วงบวกที่ทำไว้ในระหว่างสัปดาห์ลงมาหลังจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ส่งสัญญาณว่าเฟดจะคุมเข้มนโยบายการเงินต่อไปในอัตราที่เชื่องช้าลง
โพลล์รอยเตอร์คาดวันนี้เฟดเผยดัชนีการผลิตรัฐนิวยอร์คลดในก.ค.: ธนาคารกลางสหรัฐฯ สาขานิวยอร์คจะเปิดเผยดัชนีการผลิตเดือนก.ค.ของรัฐนิวยอร์คในวันนี้เวลา 19.30 น.ตามเวลาประเทศไทยโดยนักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่าดัชนีการผลิตของรัฐนิวยอร์คอาจอยู่ที่ระดับ 15.00 ในเดือนก.ค. ลดลงจากระดับ 19.80 ในเดือนมิ.ย.
ที่มา: Reuters

ประเด็นที่ต้องติดตาม:

ติดตามดัชนีการสำรวจจากผู้ผลิตในรัฐนิวยอร์ค เดือน ก.ค. ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ที่ยังปรับตัวอ่อนค่าต่อเนื่อง

บันทึกโดย : วันที่ : 17 ก.ค. 2560 เวลา : 18:45:33

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:47 am