ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ มองตลาดทองคำวันนี้มีเเนวโน้มจะกลับไปเคลื่อนไหวผันผวน


Today Strategy: Gold ตลาดทองคำยังคงเคลื่อนไหวทรงตัวในแนวโน้มขาขึ้นสวยงามแม้มีแรงขายทากาไรออกมาบ้าง สาหรับประเด็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเราไม่หนักใจเท่าใด แต่ที่ต้องพิจารณาเป็นพิเศษได้แก่ประเด็นการลดสถานะถือครองของกองทุน SPDR ซึ่งขายออกค่อนข้างต่อเนื่อง (ยังไม่หยุดขาย) สวนทางการปรับขึ้นของราคาทองคำในตลาดโลก สวนทองคำในประเทศยังคงถูกปัจจัยด้านค่าเงินบาทกดดัน Upside เช่นกัน


วิเคราะห์ราคาทองคำ
เรามองว่าตลาดทองคำในวันนี้มีเเนวโน้มจะกลับไปเคลื่อนไหวผันผวนจากหลายประเด็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งคาดการณ์การประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ในช่วงปลายสัปดาห์ทั้งในส่วนของ จีดีพีสหรัฐฯ, อัตราดอกเบี้ยนโยบาย, การประชุมของคณะกรรมการ FOMC รวมไปถึงอัตราการว่างงานฯ ซึ่งในเเต่ละปัจจัยค่อนข้างกำหนดการเคลื่อนไหวของตลาดทองคำอย่างมีนัยสำคัญพอสมควร แต่อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวยังถือว่าทรงตัวสวยงามในแนวโน้มขาขึ้นอยู่ ในขณะที่ SPDR ยังคงขายทองออกสุทธิ (ขายแล้วขายอีก) รวมมีสถานะถือครองทองคำที่ระดับ 809.62 ตัน เเนะนำนักลงทุนปรับกลยุทธ์การลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้จากประเด็นดังกล่าวโดยอาจลดสถานะการลงทุนหรือถือเงินสดรอพิจารณาเปิดสถานะในจังหวะที่เหมาะสม
  แนะนำ คงมุมมองให้น้ำหนักฝั่ง Long แต่ต้องพิจารณากรอบด้านบนถูกจำกัดและแรงขายทำกำไรด้วย

Key Point
Positive( + )

ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง
Negative( - )

เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ
Neutral ( * )

การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง
Exclusive News

ทองปรับขึ้นแตะจุดสูงสุด 1 เดือน: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯขยับขึ้น 0.46 ดอลลาร์ สู่ 1,254.86 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันจันทร์ โดยราคาทองพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดรอบ 1 เดือนที่ 1,258.79 USD/toz ในระหว่างวัน โดยได้รับแรงหนุนจากภาวะปั่ นป่วนวุ่นวายทางการเมืองในสหรัฐ แต่ราคาทองลดช่วงบวกลงเกือบหมดในเวลาต่อมา เนื่องจา ก ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะจัดการประชุมกำหนดนโยบายในวัน ที่ 25-26 ก.ค.
ข้อมูล ศก.แกร่งหนุนดอลล์ฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในรอบ 13 เดือน: ดอลลาร์ฟื้นตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบกว่า 1 ปีในวันจันทร์ โดยได้แรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่งเกินคาด ขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาความคืบหน้าเกี่ยวกับ ความสัมพันธ์ ระหว่างรัสเซียกับที่ปรึกษาของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์
 
ที่มา: Reuter

บันทึกโดย : วันที่ : 25 ก.ค. 2560 เวลา : 11:10:39

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 2:15 pm