ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ แนะลงทุนทองวันนี้ ปรับลดสถานะการลงทุน


 Today Strategy: Gold ตลาดทองคำปรับลดช่วงบวกในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาโดยเรามองว่าเป็นแรงขายหลักจากกองทุน SPDR ซึ่งปรับลดสถานะลงทุนค่อนข้างมากอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันถือครองทองคำสุทธิไว้ที่ระดับ 800.45 ตัน ปรับลดลงอย่างมีนัยสาคัญตลอดเดือนสวนทางกับแนวโน้มขาขึ้น สาหรับวันนี้แนะนาติดตามปัจจัยฝั่งสหรัฐ ในช่วงค่ำคืนนี้ทั้งการประชุมของ FOMC และดัชนีทางเศรษฐกิจ


วิเคราะห์ราคาทองคำ
  เรายังคงมองว่าประเด็นการประชุมของคณะกรรมการ FOMC ยังคงเป็นประเด็นหลักในการชี้นำการเคลื่อนไหวของตลาดทองคำในระยะสั้นเเม้ตลาดจะตอบรับเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายไปเเล้วระดับหนึ่งเเต่ว่าหากมติที่ประชุมให้ข้อมูลอื่นๆ หรือมีมติในเรื่องเศรษฐกิจก็อาจทำให้นักลงทุนปรับสถานะลงทุนเเละส่งผลให้ตลาดกลับมาผันผวนได้ ส่วนของเเรงขายของกองทุน SPDR ยังคงกดดัน Upside ของตลาดทองคำอยู่ตลอดเดือนซึ่งค่อนข้างสวนทางกับการปรับขึ้นของตลาดทองคำ เเต่ถือว่ายังโชคดีที่ค่าเงินดอลลาร์เเม้จะฟื้นตัวได้บ้างเล็กน้อยเเต่ก็ไม่โดดเด่นภาพรวมยังคงถือว่าเคลื่อนไหวอ่อนค่าเเละเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดทองคำอยู่ สำหรับประเด็นการเมืองภายในของสหรัฐฯ ก็ยังคงเป็นปัจจัยบวกต่อการปรับขึ้นของตลาดทองคำโดยเฉพาะประเด็นความไม่มั่นใจในตัวประธานาธิบดีทรัมป์ในการปฏิรูปเศรษฐกิจหลังจากที่เกิดความขัดเเย้งเเละไม่เป็นเอกภาพภายในทำเนียบขาวในช่วงสามวันที่ผ่านมา ด้านราคาน้ำมันดิบในช่วงนี้เเม้สามารถปรับตัวขึ้นได้ในระหว่างวันจากประเด็นด้านอุปทานเเต่เรามองว่าไม่สามารถบ่งชี้ภาวะเงินเฟ้อได้เหมือนเเต่ก่อนเนื่องจากราคาน้ำมันดิบถูกบิดเบือนดุลยภาพไม่ให้เป็นไปตามกลไกตลาดเสรีทำให้ค่าสหสัมพันธ์ระหว่างทองคำกับน้ำมันลดลงเเละไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบหรืออ้างอิงต่อกันได้เหมือนแต่ก่อน
 แนะนำ ปรับลดสถานะการลงทุน, คงมุมมอง Long แต่ต้องพิจารณา Upside ที่เริ่มถูกจำกัด

Key Point
Positive( + )

ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง
Negative( - )

เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ
Neutral ( * )

การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง
Exclusive News

ดอลล์ขยับขึ้นหลังร่วงต่ำสุดในรอบ 13 เดือน: ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นในวันอังคารหลังร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 13 เดือนเมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินสำคัญ ขณะที่นักลงทุนมีความหวังว่าประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์อาจจะสามารถผลักดัน มาตรการกระตุ้นด้านการคลัง แต่นักลงทุนก็ยังคงวิตกกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐในระยะใกล้ ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์บวก  0.15% สู่ระดับ 94.095 หลังร่วงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2559 ที่ 93.638 จุด
ทองร่วงลงขณะตลาดหุ้นปรับขึ้น: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ร่วงลง 6.31 ดอลลา ร์ สู่ 1,248.55 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันอังคารหลังจากขึ้นไปแตะจุดสูงสุดรอบ 1 เดือนที่ 1,258.79 USD/toz ในวันจันทร์ ในขณะที่ ตลาดหุ้นพุ่งขึ้น และนักลงทุนรอดูผลการประชุมกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด)
ที่มา: Reuter

บันทึกโดย : วันที่ : 26 ก.ค. 2560 เวลา : 11:55:40

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:13 pm